เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 18 มี.ค. ร.ต.อ.วีระวัฒน์ ไพรบึง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนเทพรักษ์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.บางเขน

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน มีกลุ่มชายฉกรรจ์ เป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร.สายไหม ประมาณ 20-30 คน ยกพวกมาที่ปั๊ม ปตท. หนึ่งในกลุ่มดังกล่าว เข้าไปตบหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และเตะจนล้มลง ศีรษะกระแทกกับปูนกั้นล้อรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเตะซ้ำอีก เมื่อตำรวจมาถึง กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้รีบวิ่งออกจากปั๊ม ไปขึ้นรถกระบะ 4 ประตู และรถ จยย. ขับหลบหนีไป โดยมีรถพยาบาลของ อปพร.สายไหม ขับตามหลังออกไป จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ นายพีรพัฒน์ แพน้อย และนายทรงวุฒิ หวังผล อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่ง รพ.ซีจีเอช พหลโยธิน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และ อปพร.สายไหม รับแจ้งอุบัติเหตุภายในซอยพหลโยธิน 54/1 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างมีปากเสียงกระทบกระทั่งกัน หลังจากที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว จากนั้นมีการนัดเคลียร์ปัญหากันขึ้นที่ปั๊ม ปตท. แต่ไม่ทันได้ตกลงกัน ฝ่าย อปพร.สายไหม ยกยกพวกมารุมทำร้าย

นายพิมพ์ชนก ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งข้อพิพาทระหว่างอาสาสมัครของทั้ง 2 หน่วย จึงส่งกรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ย แต่เมื่อฝ่ายคู่กรณีมาถึงปั๊มน้ำมัน ยังไม่ทันจะได้พูดคุย กรรมการอาสาสมัครกลับถูกทำร้ายทันที หลังเกิดเรื่อง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ไปตามหาตัวผู้ก่อเหตุ หรือข้อมูลเบาะแสว่าเป็นใคร ที่หน่วยของ อปพร.สายไหม เพื่อนำข้อมูลไปแจ้งความ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ และระหว่างเดินทางกลับ มีคนร้ายขี่รถ จยย. ยิงปืนใส่รถของอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วย เหตุเกิดในพื้นที่ สน.สายไหม

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และภาพคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ เพื่อทำการหาตัวผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป.