วันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่า ในการประชุมพรรค ก.ก. นัดล่าสุด เกิดขึ้นที่อาคารอนาคตใหม่ ซึ่งอาคารนี้มีหลายชั้น เป็นทั้งที่ตั้งของสำนักงานใหญ่พรรค ก.ก. และเป็นทั้งที่ตั้งสำนักงานใหญ่คณะก้าวหน้า โดยเป็นการประชุมนัดสำคัญ มีแกนนำพรรค ก.ก.และสส.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค นายอภิชาติ ศิริสุนทร เลขาธิการพรรค หารือถึงปฏิทินการทำงานสภา ก่อนปิดสมัยประชุม วันที่ 9 เม.ย. หนึ่งในประเด็นที่หารือ คือ การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่เน้นอภิปรายครอบคลุมทุกประเด็น และที่ผ่านมาระดับแกนนำของพรรค รวมถึงนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค ก.ก. ย้ำตลอดเรื่องเตรียมแผนรองรับทุกสถานการณ์

ทั้งนี้ในการประชุม สส.วันดังกล่าว ตรงกับที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มีภารกิจที่อาคารอนาคตใหม่ด้วยพอดี จึงได้มีโอกาสเจอระดับแกนนำพรรค ก.ก. รวมถึง สส.พรรค ก.ก.จำนวนหนึ่ง โดยนายธนาธร ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นรากเหง้าของพรรค ก.ก. กล่าวว่า “ยุบพรรค ก.ก.ค่อนข้างแน่นอน ขอให้ไปทำงานร่วมกับพรรคใหม่ที่รองรับไว้ และให้กำลังใจกรรมการบริหารพรรค ขอให้ช่วยทำงานต่อไปเพื่อน้อง สส.”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคก้าวไกล ถึงการเตรียมการตั้งชื่อพรรคใหม่ หากกรณีถูกยุบพรรคเกิดขึ้นจริง ว่า ก่อนหน้านี้ ทางแกนนำพรรคมองเอาไว้หลายชื่อ แต่ชื่อที่โดดเด่นขึ้นมามีอยู่ 2 ชื่อ คือชื่อ “อนาคตไกล” และ “ก้าวใหม่” ทว่าล่าสุด ชื่ออนาคตไกล มีผู้นำไปจดเเจ้งตั้งเป็นพรรคการเมือง กับ กกต.อย่างเป็นทางการไปแล้ว โดยพรรคอนาคตไกล ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ พรรคก้าวไกล เลย ดังนั้น ณ ขณะนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่สุด ที่ “ก้าวใหม่” จะถูกนำไปตั้งเป็นพรรคทายาทของพรรคก้าวไกล