เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติด เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หน่วยปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 1 รวมกว่า 250 นาย เข้าปิดล้อมตรวจภายใต้ยุทธการ Task Force ออกกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการค้นเป้าหมาย 31 จุด พร้อมกันทั่วจังหวัด โดยมี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมด้วย

โดยจุดที่น่าสนใจคือการนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านภายในชุมชนราชประชาสมาสัย หมู่ 7 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนจับกุมนายสุรพงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพระประแดง ที่ จ.1/2567 ลงวันที่ 5 เมษายน 2567 ในข้อหา “ฟอกเงิน” พร้อมตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร และตรวจยึดเอกสารที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังจับกุมนางพรวรินทร์ อายุ 40 ปี พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ขนาด .22 1 กระบอก จึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และจับกุมนายปริญญา อายุ 25 ปี ชาวชัยภูมิ พร้อมยาบ้า 198 เม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหา จำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรด์ หรือยาบ้า) เพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ที่ให้ความสำคัญกับการปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปราบปรามยาเสพติด จึงสืบสวนขยายผลและติดตาม และนำมาสู่การดำเนินการตามโครงการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ทั้ง 215 เครือข่ายทั่วประเทศ โดยมอบหมายให้แต่ละพื้นที่ดำเนินการระดมกวาดล้างในห้วงระหว่างวันที่ 9-30 เม.ย.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้ดำเนินการตรวจค้น 31 จุด ซึ่งเป็นหมายจับคดีสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 14 หมาย หมายจับผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน 2 หมาย และหมายจับคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด 3 หมาย อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงผลการระดมกวาดล้างอีกครั้งต่อไป