เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอไวรัลที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @aiwwt ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะนั่งทำเค้กเผือก และเค้กมะพร้าว ที่หลายคนเห็นแล้วทำเอาน้ำตาซึมกันเป็นอย่างมาก พร้อมระบุข้อความว่า “ลูกค้า VIP ของร้าน”

โดยสาวสวยรายนี้ได้เล่าว่า “อิ๋วไม่ใช่ร้านใหญ่อะไรหรอกค่ะ เปิดทำเล็กๆที่บ้านช่วงลูกไปโรงเรียน อยู่จังหวัดสระบุรี ซึ่งเค้กก้อนนี้เป็นของ VIP ก่อนหน้านี้ลูกค้ามักจะโทรศัพท์มาสั่งเค้กกับเธอเป็นประจำ เพราะจะเปิดขายทำตามออร์เดอร์ และลูกค้าชอบเค้กเผือก-เค้กมะพร้าวมาก ต้องสั่งเป็นประจำเพื่อนำไปเป็นเค้กวันเกิดทุกปี แม้จะอยู่ไกลคนละจังหวัด แต่ลูกค้ารายนี้ก็ยังยืนยันจะสั่ง”

ภายหลังต่อมาเธอเล่าเพิ่มเติมว่า “เมื่อทราบว่าลูกค้าเสียชีวิต และใกล้ถึงวันเกิดที่ 10 ก.ย. น้องสาวของลูกค้าก็ได้เข้ามาติดต่อขอให้ทำเค้กให้หน่อย เพราะพี่สาวชอบเค้กร้านนี้มาก โดยน้องสาวจะเป็นคนขับรถมารับ” เธอจึงตอบกลับไปว่า “ต่อไปนี้ทุกวันที่ 10 ก.ย. ขอให้มารับเค้กสำหรับลูกค้ารายนี้ในทุกๆปี โดยเธอจะขออนุญาตไม่คิดค่าใช้จ่าย”

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีสมาชิกผู้ใช้ TikTok แห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้มหลาม ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อฟังจบก็น้ำตาไหล ซาบซึ้งกับเรื่องราวที่ผูกพันสำหรับแม่ค้าและลูกค้ารายนี้มาก อีกทั้งหลายคนชื่นชมแม่ค้าว่า “นี่สิที่เขาเรียกกันว่า ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนแบบล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะผู้รับไม่สามารถตอบแทนความดีนี้ได้แล้ว ขอให้แม่ค้ามีลูกค้าเพิ่มขึ้นนะ” นอกจากนี้แม่ค้าคนดังกล่าวก็ได้เข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ขอบคุณ แต่อิ๋วอัดคลิปนี้จบ ก็ต้องลุกไปร้องไห้ เพราะคิดถึงลูกค้ารายนี้เช่นกัน”… 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @aiwwt