เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ อดีต ผบ.ตร. ได้ริเริ่มโครงการ “ทำดี มีรางวัล” เมื่อปี พ.ศ. 2565 เป็นต้นมา เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ ผู้ปฏิบัติงานในด้านต่าง ๆ ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดดเด่น ทั้งมิติด้านการป้องกันการปราบปราม การให้บริการ การอำนวยความยุติธรรม และการช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้สานต่อโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างขวัญกำลังใจ และเป็นแรงจูงใจแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้นำโครงการดังกล่าวมาพัฒนาต่อยอด เป็นโครงการของตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีชื่อว่า “ขวัญกำลังใจ ตำรวจสุพรรณบุรีทำดี” โดยได้บูรณาการร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดสุพรรณบุรี (กต.ตร.จังหวัดสุพรรณบุรี) กต.ตร.สภ.ในสังกัด และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดตั้งกองทุน “ขวัญกำลังใจ ตำรวจสุพรรณบุรีทำดี”

โดยมีคณะกรรมการฯ เป็นผู้พิจารณาข้าราชการตำรวจที่สมควรได้รับรางวัลตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการฯกำหนดทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ผลการจับกุมอาวุธปืน, การจับคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีเป็นที่น่าสนใจของประชาชน, การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร ด้าน I0, การปฏิบัติหน้าที่ด้านสนับสนุน (งานอำนวยการและสนับสนุน, การสอบสวน, การป้องกันปราบปราม, การสืบสวน และด้านการจราจร) และผลการปฏิบัติที่คณะกรรมการฯ เห็นว่าได้กระทำการด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ขยันหมั่นเพียร จนเป็นที่ประจักษ์ สามารถตรวจสอบได้และเหมาะสมที่จะได้รับรางวัล

โดยตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เริ่มจัดทำโครงการในเดือน มี.ค.-4 เม.ย. 67 มีผู้ร่วมสมทบกองทุนเป็นเงินจำนวน 695,700 บาท โดยคณะกรรมการฯ พิจารณาแล้ว มีผลการปฏิบัติการจับกุมอาวุธปืน 29 กระบอก เงินรางวัล 28,700 บาท, คดีอุกจกรรจ์สะเทือนขวัญ 5 คดี เงินรางวัล 18,000 บาท, การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี 4 นาย เงินรางวัล 7,000 บาท, การปฏิบัติหน้าที่ด้านสนับสนุน 7 นาย เงินรางวัล 7,000 บาท รวมเงินรางวัลที่จะมอบในที่ประชุมบริหารของตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ในรวมเป็นเงิน 60,700 บาท

ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จึงมุ่งหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน มีสวัสดิการและขวัญกำลังใจที่เพิ่มมากขึ้น มีความมุ่งมั่น ขยันหมั่นเพียรใส่ใจในการวางแผนติดตามจับกุมคนร้าย สามารถขับเคลื่อนและสนองตอบนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุมชนมีความปลอดภัยจากปัญหาด้านอื่น ๆ แบบถาวรและยั่งยืน ประชาชนในชุมชนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกิดความพึงพอใจ รู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน