เมื่อวันที่ 10 เม.ย. เวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่านายพีระพันธุ์เตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง ว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มีดีลอะไร ไม่มีทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่ารวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแล้วใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มี ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ทำภารกิจหลักที่เป็นภารกิจสำคัญของประเทศ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเรื่องงานต่างๆ อยู่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ยุ่งในเรื่องการเมือง เมื่อถามอีกว่าการที่มีกระแสข่าวดังกล่าวออกมาอาจเป็นเพราะเห็นว่านายพีระพันธุ์มีความใกล้ชิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า “ไม่มีหรอก มาจากสื่อที่มั่วกันเอง”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังสงกรานต์ กรณีของพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้เลย เพราะฉะนั้นอย่างที่ตนเคยพูดตลอด อะไรที่ยังไม่มีการพูดกันอย่างเป็นทางการถือว่ายังไม่มี

ต่อข้อถามว่าถ้ามีการปรับ ครม.จริง พรรครวมไทยสร้างชาติจะเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่มี ยังไม่มีการคุยอะไรกันเลย เพราะยังไม่มีการพูดคุยกันในรัฐบาล ดังนั้น ในพรรครวมไทยสร้างชาติจึงยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้