เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 เม.ย. สำหรับความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้า นายกฯ ขับรถยนต์ส่วนตัว ABARTH รุ่น​ 695 Maserati  Edition หมายเลขทะเบียน​ 3 กฎ​ 695 กรุงเทพมหานคร​ มาด้วยตัวเอง พร้อมสวมชุดสบายๆ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น โดยนั่งมาพร้อมกับ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เดินทางมาที่ตลาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  รมว.คมนาคม และคณะร่วมด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ ขับรถยนต์ส่วนตัวมาเดินตลาดเช้าเป็นกิจวัตรตามปกติที่ อ.หัวหิน โดยใส่บาตรพระ 30 ชุด ด้วยข้าวเหนียวหมูปิ้งร้านลุงแต เจ้าประจำในตลาดหัวหิน ที่นายกฯ อุดหนุนมากว่า 30 ปี ข้าวแช่ ขนมหวาน กล้วยไข่เชื่อม มันเชื่อม และน้ำเต้าหู้ เป็นต้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังใส่บาตร นายกฯ ได้เดินทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวมะม่วง ร้านข้าวแช่ป้าตุ่ม ร้านขายเสื้อ ร้านขายขนมไทย โดยนายกฯ สอบถามว่าช่วงสงกรานต์นี้ค้าขายเป็นอย่างไรบ้าง เศรษฐกิจดีหรือไม่ พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าการค้าขายในปีนี้ดีขึ้น นอกจากนี้ นายกฯ ยังสอบถามว่าค่าครองชีพเป็นอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ ขณะที่เจ้าของร้านหมูปิ้ง กล่าวว่า “เหมาะสมตั้งแต่ท่านมาเป็นนายกฯ ธุรกิจผมดีขึ้นกว่าเก่าเยอะเลย ขายดีขึ้นจริงๆ ไม่ได้โม้นะ”

‘นายกฯ’ เดินตลาดเช้าหัวหินใส่บาตรพระ

ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ดีกว่าปีเก่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ และปีหน้าจะจัดกิจกรรมให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้น เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะดีขึ้น ดีกว่าปีนี้

นายกฯ ขับรถยนต์ส่วนตัว ABARTH รุ่น​ 695​ Maserati  Edition หมายเลขทะเบียน​ 3 กฎ​ 695 กรุงเทพมหานคร​ มาด้วยตัวเอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างเดินตลาด บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปให้กำลังใจนายกฯ และมีบางส่วนเข้ามาสอบถามความคืบหน้าเรื่องโครงการเติมเงิน 10,000 บาทระบบดิจิทัล ว่าตกลงเงินดิจิทัลจะยังได้หรือไม่ ทำให้นายกฯ ยืนยันชัดเจนว่าได้แน่นอนในไตรมาส 4.