เมื่อวันที่ 15 เม.ย. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการกลับประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า โดยหลักการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนไทย การกลับมายังประเทศไทย สามารถทำได้ตลอดเวลา เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปต่างประเทศ หลบหนีคดีโครงการรับจำนำข้าวที่ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก แต่ก็คงคิดถึงเมืองไทย ส่วนคดีที่มีคำพิพากษาให้จำคุกนั้น ตนยังไม่อยากพูดถึงเรื่องในอนาคตว่า ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ามาในประเทศแล้ว จะถูกจำคุกจริงหรือไม่ จำคุกกี่วัน ซึ่งตนเชื่อว่าทุกคนรอดูอนาคตจะเป็นคำตอบ

“ผมอยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกับนายทักษิณ เพราะถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ามาแล้วต้องติดคุกตามคำพิพากษา ติดคุกวันเดียวก็ไม่ได้ เพราะรัฐบาลจะถูกกล่าวหาได้ว่า รัฐบาลนี้สองมาตรฐาน ทั้งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกกรมกอง ต้องใช้ชุดเดิมเพราะมีประสบการณ์แล้ว จะได้คงไว้ซึ่งมาตรฐานของรัฐบาล” นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ส่วนกระบวนการยุติธรรมของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลายทางกระบวนยุติธรรม ตนเชื่อว่าคนไทยไม่ได้คาดหวังอะไรแล้ว ขณะนี้รัฐบาลมีอำนาจ และไม่มีใครทำอะไรได้ แต่วันหนึ่งทุกการกระทำจะย้อนกลับมาอย่างแน่นอน