น.ส.ธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 67 สายการบินไทยแอร์เอเชีย จะกลับมาทำการบินตรงในเส้นทาง สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ วันละ 1 เที่ยวบิน ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารสามารถบินตรงเข้าและออกหาดใหญ่กับแอร์เอเชียได้สะดวกทั้ง 2 ท่าอากาศยาน คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งปัจจุบันให้บริการสูงสุด 8 เที่ยวบินต่อวัน โดยการเปิดให้บริการดังกล่าว เป็นการตอกย้ำสายการบินที่ตรงเวลา เเละมีเครือข่ายบินครอบคลุมมากที่สุดในภาคใต้

น.ส.ธันย์สิตา กล่าวต่อว่า หาดใหญ่เป็นเมืองที่มีจุดเด่น ทั้งเรื่องการค้า และการท่องเที่ยว ที่สามารถเดินทางได้ตลอดปี ไม่มีช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) และเป็นเส้นทางที่มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารสูง โดยตลอดปี 66 จนถึงไตรมาสที่ 1 (ม.ค.-มี.ค.) ปี 67 เส้นทางดอนเมือง-หาดใหญ่ มีอัตราขนส่งสูงมากกว่า 95% ต่อเนื่อง ตอกย้ำผลตอบรับที่ดีและโอกาสในการขยายการเติบโตต่อไป ซึ่งขอขอบคุณทั้งชาวหาดใหญ่ จ.สงขลา และใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่สนับสนุนเส้นทางบินหาดใหญ่ของแอร์เอเชียอย่างดี จนเราตัดสินใจกลับมาบินเส้นทาง สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ อีกครั้ง เพื่อเพิ่มทางเลือกความสะดวกให้ทุกคนในการเดินทางได้จากทั้ง 2 สนามบิน

น.ส.ธันย์สิตา กล่าวอีกว่า แอร์เอเชีย พร้อมให้บริการด้วยเที่ยวบินที่ตรงเวลา และเส้นทางบินที่ครอบคลุมสู่ภาคใต้มากที่สุด โดยปัจจุบันมีเส้นทางบินตรงเข้า และออกภาคใต้ 17 เส้นทางบินในประเทศ รวมสูงสุด 391 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ในโอกาสที่กลับมาเปิดเส้นทางบินตรง สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ จึงได้จัดโปรโมชั่นคุ้มราคารวมเที่ยวเดียวเริ่มต้นที่ 1,000 บาท สามารถจองได้ที่ AirAsia MOVE ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.-17 พ.ค. 67 โดยโปรโมชั่นพิเศษมีจำนวนจำกัด และอาจไม่มีให้บริการในบางเที่ยวบิน และบางช่วงของวันหยุดยาว สำหรับราคาบัตรโดยสารไม่รวมค่าบริการเสริม และค่าธรรมเนียมต่างๆ.