วันที่ 26 เม.ย. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 37.00-37.02 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (08.56 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 37.02 บาทต่อดอลลาร์ เงินบาทเคลื่อนไหวในฝั่งที่อ่อนค่ากว่าแนว 37.00 บาทต่อดอลลาร์ ตาม Sentiment ของสกุลเงินเอเชียอื่นๆ แต่ในภาพรวมยังเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ในช่วงระหว่างรอผลการประชุม BOJ ที่จะสิ้นสุดการประชุมในวันนี้

ทั้งนี้แรงขายเงินดอลลาร์ (หลังจากตัวเลขจีดีพีสหรัฐ ประจำไตรมาส 1/67 ขยายตัวต่ำกว่าที่ตลาดคาด) ชะลอลงไป และดอลลาร์ มีแรงประคองกลับมาตามการปรับขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐ และข้อมูลเงินเฟ้อประจำไตรมาส ที่สะท้อนว่า เฟดอาจยืนอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐ ที่ระดับสูงเป็นเวลานาน และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรกของเฟดไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เร็ว

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 36.90-37.10 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ผลการประชุม BOJ ทิศทางฟันด์โฟลว์ของต่างชาติ ทิศทางราคาทองคำในตลาดโลก สถานการณ์ค่าเงินเยนและเงินหยวน รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index เดือน มี.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน เม.ย.