สื่อดังฮ่องกง hk01 เปิดเผยเรื่องราวการลดน้ำหนัก 14 กิโลกรัมภายในเวลาแค่ปีเดียวของ ดร.มิซูโนะ มาซาโตะ ผู้อำนวยการ AKIBA Mizuno Clinic ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตีพิมพ์หนังสือหลายเล่ม เพื่อแบ่งปันวิธีการลดน้ำหนักของเขา และวิธีลดน้ำตาลในเลือดโดยไม่ต้องใช้ยา

คุณหมอมิซูโนะที่มีส่วนสูง 160 เซนติเมตร เผยว่าตัวเองเคยหนัก 76.8 กิโลกรัม ซึ่งถือว่ามากเกินไป ทำให้มีภาวะไขมันพอกตับ และครอบครัวมีประวัติเป็นเบาหวาน ทำให้คุณหมอตัดสินใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน และการใช้ชีวิต จนปัจจุบันลดน้ำหนักลงมา 14 กิโลกรัม เหลือ 62.8 กิโลกรัม ภายในระยะเวลาแค่ปีเดียวเท่านั้น การทำงานของตับก็กลับมาเป็นปกติแล้ว

สำหรับการลดน้ำหนักของคุณหมอมิซูโนะ ใช้วิธี “ลดน้ำหนักด้วยโปรตีน” ซึ่งดีต่อสุขภาพและไม่ต้องอดอาหาร เทคนิค 3 ข้อ มีดังต่อไปนี้

  1. บริโภคโปรตีนจากเนื้อสัตว์ : งดแป้ง ข้าว ขนมปัง เส้นก๋วยเตี๋ยว แทนที่ด้วยเนื้อสัตว์ 300 กรัมและไข่ 3 ฟอง เพื่อให้รู้สึกอิ่ม และหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำตาลในเลือดสูง
  2. ลดปริมาณน้ำตาล : รับประทานแป้งและน้ำตาลให้น้อยลง งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อทานคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมาก น้ำตาลในเลือดจะสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนอินซูลินจากตับอ่อน การทานให้น้อยลงจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้กลับมาปกติเร็วขึ้น
  3. รับประทานไขมันคุณภาพสูง : ไม่ว่าจะเป็นจากน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ บัตเตอร์ครีม และไขมันสัตว์อื่น ๆ หลีกเลี่ยงการทานไขมันทรานส์

ที่มาและภาพ : hk01