วันที่ 9 ก.ค. โลกออนไลน์แห่แชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของ Kungna Uttha ได้โพสต์ข้อความถึงแฟนที่ป่วยเป็นโควิด-19 จนปอดติดเชื้อ แต่รอผลโควิดมาหลายวันแล้ว ยังไม่มีใครมารับตัว จึงขอความช่วยเหลือและปาฏิหาริย์เพราะไม่อยากเป็นศพต่อไป อย่างไรก็ดีล่าสุดทางรพ.แจ้งผลมาแล้วว่าติดเชื้อ หลายหน่วยงานกำลังประสานหาเตียงมาช่วย ผู้ป่วยต้องใช้ถังออกซิเจนไปก่อน โดยมีคนแห่ให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

โดยข้อความที่โพสต์มีดังนี้ “ตอนนี้แฟนเริ่มแย่เพราะรอผลตรวจจากรพ. ได้โปรดเราไม่อยากเป็นศพต่อไป คืนวันอาทิตย์แฟนมีไข้ 38.9 เช้าวันจันทร์เราไม่อยากรอ จึงพาไปรพ.เพื่อขอตรวจโควิด แต่หมอเจาะเลือดแล้วแจ้งว่าเป็นไข้และให้กลับบ้านวันอังคารไข้สูงไม่ดีขึ้น เริ่มมีอาการเจ็บหน้าอกวันพุธ ไข้สูงเจ็บหน้าอกข้างซ้าย ไม่ได้กลิ่น หายใจลำบากแล้ว เลยพาไปรพ. ขอหมอเอกซเรย์ปอด แล้วทางเราส่งให้หมอที่รู้จักอ่านค่าฟิล์ม ซึ่งก็ได้คำวินิจฉัยว่าปอดติดเชื้อ แต่ทางรพ. ที่เราไปบอกปกติ และให้กลับไปรอฟังผลที่บ้าน เรารอมา 2 วันแล้ว มีแต่แย่ลงกว่าเดิม ที่บ้านมีเด็ก 6 ขวบ และคนแก่ 64 ปี และส่งตัวกุ้งเองคาดว่าน่าจะรับเชื้อแล้วแต่ไม่แสดงอาการได้โปรดเราไม่อยากเป็นศพต่อไป ขอปาฏิหาริย์กับเราด้วยบ้านอยู่ที่เพิ่มสิน 20 แยก 4เบอร์ติดต่อ 0802851034”

ล่าสุดทางพี่สาวของผู้ป่วยได้โพสต์เฟซบุ๊กเผยว่า น้องชายได้เตียงแล้ว จะมีรถมารับตัวตอน 3 ทุ่ม และได้ขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลืออย่างมาก

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊กของKungna Uttha และเฟซบุ๊กของหทัยทิพย์ เชื้อสมบุญ