เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาใช้จ้างวานนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา สังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. และพยายามฆ่า พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ว่า พยานหลักฐานที่รวบรวมได้ขณะนี้ ถือว่าแน่นหนาพอที่จะบ่งชี้ได้ว่านายประวีณ เป็นผู้สั่งการให้นายธนัญชัย ยิง พ.ต.ต.ศิวกร ในงานเลี้ยงที่บริษัทนายประวีณ โดยเฉพาะคำให้การของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ

กำนันสู้ผมไม่ได้! คำพูดฟางเส้นสุดท้าย ‘กำนันนก’ เสียหน้าทำ ‘หน่อง’ ยิง ‘สารวัตรศิว’

พล.ต.ท.จิรภพ เผยอีกว่า รวมทั้งที่ไปที่มาของอาวุธปืน พฤติกรรมการทำลายหลักฐาน เจตนาของผู้ก่อเหตุ และมูลเหตุจูงใจ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญทางคดีที่สามารถทำให้นายประวีณ ได้รับโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิตได้ แม้ชุดคลี่คลายคดีจะยังไม่สามารถกู้ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดได้ครบถ้วนสมบูรณ์

ผบช.ก. เผยว่า ส่วนการขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจของนายประวีณนั้น ตำรวจสอบสวนกลางกำลังเร่งเก็บรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับการฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งการเสียภาษีว่าถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายหรือไม่ ทรัพย์สินเงินทองมีที่มาอย่างไร เพื่อข้อเท็จจริงจะได้กระจ่าง แต่อาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกพอสมควร