ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับการสูญเสียนักร้องดังระดับตำนานอย่าง พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร ที่เป็นเจ้าของเพลงฮิต “มีเมียเด็ก” และอื่นๆอีกมากมายไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อเวลา 20.40 น.วันนี้ (15 ต.ค.) เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน ท่ามกลางความอาลัยและเสียใจของครอบครัว คนใกล้ชิด และแฟนคลับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ พรศักดิ์ ส่องแสง ได้เคยเป็นที่ถูกสนใจอย่างมากหลังมีรูปของเจ้าตัวกำลังทอดแห หาปลาและใช้ชีวิตเรียบง่ายติดดินทั้งที่เป็นนักร้องดังและมีเงินทองมากมาย โดยพรศักดิ์ได้เคยเล่าถึงเรื่องนี้ผ่านรายการต้มยำอมรินทร์ ไว้ว่า

“เรื่องชอบใช้ชีวิตติดดินคือสมัยนั้นก็ดังต่อเนื่องนะ หนุ่มนานครพนม มาดังลอยแพร แล้วมาต่อสาวจันทร์ มีคนที่อยู่อีสานแล้วเขาไปอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ เขาก็มาติดต่อกับครูคำหอมว่าเขาอยากทำคอนเสิร์ต อยากได้นักร้องคนนี้ ที่จัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นเพื่อที่จะอยากให้พระไปอยู่ที่โน่น ทางครูหอมก็ส่งเราไปร้องเพื่อหาเงินเพื่อที่จะนิมนต์พระ หาพระไทยไปอยู่ที่สวิส ซึ่งท่านก็อยู่ได้แค่ 4-5 เดือน แล้วกลับมาไทย ซึ่งการจัดคอนเสิร์ตของเราก็จัดขึ้นเป็นดั่งที่หวัง เราสามารถสร้างวัดไทยได้ที่นั่น ตอนที่เราไปเล่นคอนเสิร์ต คือเกินคาดมากๆ เพราะคนที่มาดูเราล้นหลามมาก จากนั้นมาเราก็ไปทุกปี ช่วงหน้าฝนก็ไปช่วยสร้างวัดทุกปีๆ หลังจากนั้นพอเข้าหน้าฝนก็จะมีพรรคพวก พี่ น้อง ช่วยหางานให้ทุกปี จะมีคนวางงานไว้ให้เราเรียบร้อย สวิส เยอรมนี อังกฤษ และอีกหลายๆ ประเทศครับ ส่วนเรื่องค่าตัวคือเวลาเราไปต่างประเทศแต่ละครั้ง บางครั้งเราก็ไม่ได้คิดเงินเลยเพราะเราคิดว่าอยากไปทำบุญหาเงินเข้าวัด แค่เขาดูแลค่าเครื่อง ค่าที่พักให้เราก็พอแล้ว”

“ส่วนที่เรื่องผมชอบใช้ชีวิตที่ไปถอดแหหาปลา ผมชอบแบบนั้น เพราะเราเกิดมาปู่ ย่า ตา ยาย เราเห็นในสิ่งที่เขาทำเขาอยู่เรามีความสุข อยากไปไร่ไปนาเราก็ไป เราใช้ชีวิตแบบง่ายๆ เรามีความสุขดีในแบบของเรา จะให้เราไปเปิดผับ บาร์ อะไรพวกนั้นผมไม่ทำเพราะแค่คิดผมก็เซ็งแล้ว เซ็งมาก่อนที่คิดจะทำเลยไม่คิดว่าจะทำได้ เราชอบของเราแบบนี้ธรรมชาติๆ”

ขอขอบคุณรายการต้มยำอมรินทร์