เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ร.ต.ท.สฤษฏ์ชัย ตะวิสูนย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งจาก นายจำเนียร สมคุณ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านทุ่งตะลุมพุก หมู่ 12 ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า มีลูกบ้านออกไปกู้ตาข่ายที่ดักปลาท้ายหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วม แล้วพบศพคนเสียชีวิตถูกน้ำป่าที่หลากท่วมพัดลอยอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน ซอยสุขทวี รีบไปตรวจสอบแพทย์เวร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และ หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี

พบถนนสายบ้านทุ่งตะลุมพุก-บ้านทุ่งไม้ค้าง ช่วงผ่านท้ายหมู่บ้าน-ทุ่งนา สภาพถูกน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ไหลบ่ามาจากพื้นที่ ต.โพธิ์งาม อ ประจันตคาม เข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดนก่อนถึงจุดเกิดเหตุริมถนน มีรถจักรยานสภาพเก่า และรองเท้าผ้าใบถอดทิ้งไว้ 1 คู่ ส่วนบริเวณช่วงทางโค้งกลางถนน พบศพ นายปรีชา ทองกำพร้า อายุ 48 ปี ซึ่งพักอาศัยในกระท่อม ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 7-8 ชั่วโมง สภาพขึ้นอืด นอนคว่ำหน้าจมน้ำ ส่วนในมือขวากำถุงใส่พร้อมกับข้าวไว้แน่น ตรวจสอบไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย


สอบสวน นายจำเนียร ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งตะลุมพุก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 22.00 น. วันที่ 16 ต.ค. มีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตมีอาการเมาสุรามาหาซื้อข้าวราดแกง และกำลังปั่นรถจักรยานกลับกระท่อมที่พักท้ายหมู่บ้าน ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยผู้เสียชีวิตพักอยู่คนเดียว มีอาชัพรับจ้างเผาถ่านขาย คาดว่าเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ คงถูกน้ำป่าพัดจนล้มและจมน้ำเสียชีวิต ทั้งนี้ก่อนเกิดเรื่องสลด ช่วงกลางวันผู้ตายได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า กระท่อมที่พักอาศัยถูกน้ำท่วมสูง ตนเองพร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กำลังเตรียมที่จะให้ขึ้นมาพักที่เพิงที่พักในที่สูง แต่ก็มาเกิดเรื่องไม่คาดฝันเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกระท่อมที่ผู้เสียชีวิตพักอาศัย ชาวบ้านต่างร่ำลือกันว่า เหมือนอาถรรพณ์ เนื่องจากก่อนพบศพผู้ตาย เป็นศพที่ 4 ได้มีคนตายทุกปีติดต่อกัน ปีแรกเป็นป้าของผู้ตาย นอนไหลตายคาบ้าน ต่อมาปีที่ 2 เป็นน้าชายเสียชีวิต จากนั้นปีที่ 3 เป็นน้าสาวของผู้ตาย ล่าสุดมาปีนี้ เป็นผู้ตายถูก น้ำป่าซัดจมน้ำตายในที่สุด