นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย พร้อมกลับมาบินฐานปฏิบัติการบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ใน 6 เส้นทาง โดยในวันที่ 1 พ.ย.64 พร้อมทำการบิน 4 เส้นทาง ได้แก่ จ.เชียงใหม่, น่าน, ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช ส่วนอีก 2 เส้นทาง ได้แก่ จ.เชียงราย และกระบี่ จะเริ่มทำการบินในวันที่ 19 พ.ย. รองรับนโยบายเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. และแคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” ทั้งนี้ได้จัดโปรโมชั่นเส้นทางบินตรงจากสุวรรณภูมิ สู่ 6 จังหวัดดังกล่าว ในราคารวมเที่ยวเดียวสำหรับสมาชิก BIG เริ่มต้นที่ 400 บาท จองได้ตั้งเเต่วันที่ 21-31 ต.ค.64 เดินทางตั้งเเต่วันที่ 1 พ.ย.64-26 มี.ค.65 เลื่อนวันเดินทางได้ ไม่จำกัดครั้ง ทำเองได้ทันที ฟรีค่าธรรมเนียม

นายสันติสุข กล่าวต่อว่า นอกจากนี้แอร์เอเชียยังกลับมาบินทุกปลายทางในประเทศ รวม 23 ปลายทาง 36 เส้นทางบิน สูงสุดวันละ 60 เที่ยวบิน โดยตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา (ก.ย.-ต.ค.) อัตราขนส่งและความต้องการเดินทางของผู้โดยสารเติบโตต่อเนื่อง ทำให้สายการบินสามารถกลับมาให้บริการเส้นทางต่างๆ พร้อมเพิ่มความถี่บิน โดยเฉพาะในไตรมาสสุดท้ายของปีได้ ทั้งนี้แอร์เอเชียยังยืนยันในมาตรฐานด้านสุขอนามัยในการให้บริการอย่างเต็มที่ พร้อมมาตรการคัดกรองผู้โดยสารตามข้อกำหนด ซึ่งแอร์เอเชียพร้อมเพิ่มความถี่บิน และปริมาณที่นั่ง กลับมา 85% ในเดือน ธ.ค.64 และ 100% ในเดือน ม.ค.65 เชื่อว่าจะทำให้เกิดการเดินทางที่มั่นใจ พร้อมกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างดี

นายสันติสุข กล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่าหลังจากนี้จะเป็นช่วงฟื้นตัวของธุรกิจการบิน เเละอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากที่ทุกคนอัดอั้นในการเดินทางมายาวนาน อย่างไรก็ตามสายการบินยังคงทำงานอย่างหนัก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาบริการที่มั่นใจสำหรับทุกคน ทั้งการดูเเลทำความสะอาดฆ่าเชื้อเครื่องบินเเละจุดสัมผัสเป็นประจำ การให้บริการด้วยพนักงานที่ฉีดวัคซีนครบถ้วน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนด ตลอดจนการทำ Digital Health Pass แสดงเอกสารการเดินทางผ่านแอพหมอพร้อม เพื่อเพิ่มความสะดวก ลดขั้นตอน และลดการสัมผัส ให้ทุกคนปลอดภัยไปด้วยกัน