เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภายหลังเกิดกระแสข่าว ปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์พรรค พปชร. ได้แจ้งข้อความผ่านไลน์แจ้งข่าวของพรรคว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ได้นัดประชุมคณะกรรมการบริหารของพรรคฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ต.ค. เวลาประมาณ 13.30 น.

“หัวหน้าพรรคฯ มีความเป็นห่วงในกระแสข่าวต่างๆที่คลาดเคลื่อนในขณะนี้ จึงเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อทำความเข้าใจที่ตรงกัน ส่วนสถานที่ประชุมคาดว่าจะแจ้งความชัดเจนอีกที”

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียดกระแสข่าวเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค พปชร.ชุดใหม่และยังไม่มีการสั่งการใดๆจาก พล.อ.ประวิตร และคิดว่าคงไม่ถึงขั้นเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค เป็นนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ตามที่มีกระแสข่าว

“ผมขอรอดูสถานการณ์ก่อน หากมีเหตุการณ์อะไร หรือได้รับคำสั่งจากหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคผมไม่หนี และจะมาให้สัมภาษณ์” นายวิรัช กล่าว

เมื่อถามว่าตอนนี้พรรคพลังประชารัฐเหมือนแตกออกเป็น 2 ฝ่ายหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า อันนี้ไม่ตอบ อาจจะอยู่ฝ่ายเดียวกันแต่แยกหลายส่วน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรค พปชร.กล่าวว่า การปรับโครงสร้างพรรคต้องเป็นมติของกรรมการบริหารพรรคโดยตนเป็นแค่ 1 หนึ่งเสียงยังไม่สามารถตอบได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายสุชาติ อาจเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่นายสุชาติ กล่าวว่า “ถึงวันนั้นค่อยว่ากัน”.