จากเหตุการณ์คลิปวิดีโอแสดงความรักภายในครอบครัวของโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม กับลูกสาว ที่ถูกโพสต์ลงบนอินสตาแกรม @jakkawal_1 ทำให้บรรดามีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม จนส่งผลให้แฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล ติดอันดับเทรนด์ร้อนบนโลกออนไลน์ จนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษพร้อม ยืนยันว่าพร้อมพบจิตแพทย์ และจะลบคลิปที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

แต่เรื่องราวดราม่าดังกล่าวยังไม่จบ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ลงไอจีสตอรี่แท็กหา หนึ่ง จักรวาล เป็นข้อความระบุว่า ผมเชื่อว่าถ้าพี่พร้อมจะปรับปรุงพฤติกรรม และไม่ทำอีกสังคมก็พร้อมจะให้โอกาสเสมอ พี่หนึ่งและภรรยาควรไปพบจิตแพทย์นะครับ พี่อาจจะมีทัศนคติและการแสดงออกความรักลูกที่ถูกที่ควรและเหมือนคนปกติกว่าเดิม หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกทั้งต่อหน้าสื่อและลับตาสื่อนะครับ

นอกจากนี้ ยังมีการยกคำสอนจากพระคำภีร์เรื่องลูก ที่ระบุเอาไว้ว่า “นี่แน่ะ บุตรทั้งหลายเป็นมรดกจากพระยาห์เวย์ ผลิตผลของครรภ์เป็นรางวัล และ ลูกไม่ใช่สมบัติของใคร แต่เป็นของขวัญที่มาจากพระเจ้า” โดยหลังจากลงสตอรี่อินสตาแกรมไป ทางด้าน “หนึ่ง จักรวาล” ได้กดหัวใจให้กับสตอรี่ดังกล่าว พร้อมตอบกลับว่า “ไม่เสื_กนะครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับคำแนะนำที่ขอให้นักแต่งเพลงคนดัง พร้อมด้วยภรรยาเดินทางไปปรึกษากับจิตแพทย์ เพื่อการแสดงออกต่อลูกที่ถูกต้อง ขณะที่ชาวเน็ตอีกด้านก็เห็นต่างว่า การตำหนิคนอื่นโดยการไดเรกต์ หรือส่งข้อความไปหาส่วนตัวเช่นนี้ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเช่นกันอีกด้วย..