จากกรณีสำนักงานประกันสังคมได้โอนเงินเยียวยาประกันสังคม ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และ มาตรา 40 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ในพื้นที่ 9 กิจการ เข้าบัญชีพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือนายจ้าง โดยมีผู้ประกันตน ม.33, 39 และ 40 จำนวนเกือบ 12 ล้านคน แต่กลับพบว่ายังมีกลุ่มเก็บตกได้รับสิทธิเยียวยาแต่โอนเงินไม่สำเร็จเข้าบัญชีพร้อมเพย์ประมาณ 200,000 รายนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ต.ค. สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อัพเดทล่าสุด สำหรับนายจ้าง / ผู้ประกันตนมาตรา 33 ใน 9 ประเภทกิจการ รวมถึง มาตรา 39, 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่ยัง ไม่ได้รับเงินเยียวยา จากรัฐบาล สามารถยื่นแบบคำร้องขอทบทวนสิทธิ ได้แล้วถึงภายในวันนี้ (31 ต.ค.)เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือสแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลด

สำหรับ 29 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มตกหล่นให้รีบตรวจสอบบัญชีพร้อมเพย์ให้ถูกต้อง รวมทั้งยื่นทบทวนสิทธิอีกครั้งในกรณีที่ไม่มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มที่ต้องได้รับการเยียว โดยสามารถทำได้ดังนี้ วิธีการทบทวนสิทธิ 1.โทรฯติดต่อหมายเลข 1506 2.ติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพื้นที่สีแดงที่ตนเองอยู่ โดยสามารถดาวน์โหลด แบบคำขอทบทวนสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ได้ที่ – แบบคำขอทบทวนสิทธินายจ้างและผู้ประกันตน ม.33 -แบบคำขอทบทวนสิทธิผู้ประกันตน ม.39-ม.40 ซึ่งผู้ต้องการทบทวนสิทธิ สามารถพรินต์แบบฟอร์มออนไลน์จากนั้นนำไปยื่นที่สำนักงานประกันสังคม หรือส่งทางไปรษณีย์ สะดวกรวดเร็วไม่ต้องเดินทาง

ส่วน ขั้นตอนทบทวนสิทธิ -เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th เลือก แบบฟอร์มขอทบทวนสิทธิตามมาตราของผู้ประกันตน
-กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน และ สำเนาใบเสร็จการจ่ายเงินสมทบ
-นำเอกสารยื่นได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 ต.ค.

ขณะที่ เงื่อนไขก่อนยื่นทบทวนสิทธิ ยื่นทบทวนสิทธิได้เฉพาะผู้ที่เข้าข่ายเงื่อนไขการเยียวยาในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัดเท่านั้น และต้องเช็กสถานะจากเว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th แล้วเห็นระบบแสดงข้อความว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” เท่านั้น ถึงยื่นทบทวนสิทธิได้