หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมเก๋า แอตเลติโก มาดริด ยอมรับย้อนหลังกลับไปในปี 2013 ตัวเขาเคยอยากเผ่นหนีอดีตต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ อาร์เซนอล จริง เนื่องจากต้องการลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างสม่ำเสมอ

ก่อนหน้าที่ฤดูกาล 2013/14 จะเปิดฉากขึ้น ซัวเรซ พยายามหาทางโบกมืออำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลัง ลิเวอร์พูล เข้าป้ายเป็นอันดับ 7 ในศึกพรีเมียร์ลีก และชวดคว้าตั๋วไปลุยถ้วย “บิ๊กเอียร์” โดยมี อาร์เซนอล ที่เป็นขาประจำใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ณ ขณะนั้น ให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ไม่ยอมเสีย ซัวเรซ ไปง่าย ๆ จนทำให้ อาร์เซนอล ตัดสินใจยื่นข้อเสนอแบบกวนโอ้ยจำนวน 40 ล้านกับอีก 1 ปอนด์ไปให้พิจารณาด้วยความเข้าใจว่า น่าจะเพียงพอสำหรับการฉีกสัญญาของ ซัวเรซ

ทว่าทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิดหลังข้อเสนอดังกล่าวถูก ลิเวอร์พูล ปฏิเสธกลับมาอย่างเป็นทางการชนิดทันควัน และทำให้ หัวหอกจอมงับ ตัดสินใจค้าแข้งกับ เครื่องจักรสีแดง ต่อไปอีกหนึ่งซีซั่นก่อนจะย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลนา ในฤดูกาลถัดมา

ซัวเรซ กล่าวว่า “ปีนั้นทุกอย่างมันไม่ได้ดีอย่างที่เราอยากให้เป็น แต่ความคิดของผมค่อนข้างชัดเจน ด้วยเหตุนี้ผมจึงอยากจะเซ็นสัญญากับ อาร์เซนอล หลังจบฤดูกาล 2012/13 เพราะก่อนหน้านั้น อาร์เซนอล ได้ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกฤดูกาล”

“จากนั้นผมก็ได้คุยกับโค้ช และสตีเวน เจอร์ราร์ด ซึ่งเขาคือคนที่กล่อมจนผมยอมอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไป ผมบอกเขาว่า ผมอยากจะรักษาความสำเร็จเอาไว้ และอยากจะลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก”

“เขาจึงพูดกับผมว่า “ถ้าปีนี้เรายังคงพัฒนาต่อไปได้เหมือนที่เป็นมาตลอด และนายเองก็ยังเล่นได้ในระดับที่นายควรต้องทำได้แล้ว ปีหน้านายจะไปเล่นให้ บาเยิร์น, รีล มาดริด, บาร์เซโลนา หรือ ทุกสโมสรที่นายอยากเล่นให้ก็ย่อมได้ นายจะมีโอกาสเลือก แต่อยู่ที่นี่อีกสักปีเถอะ”” หัวหอกตาหมี ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages