ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ย. มีลงสนามทั้งหมด 5 คู่ โดยนอกจากเกม “แมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์” ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แล้ว อีกคู่ที่น่าสนใจคือเกมที่ “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมจ่าฝูงของตาราง จะเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ซึ่งอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18 โดยเกมนี้จะฟาดแข้งในเวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“สิงห์สำอาง” ของกุนซือ โธมัส ทูเคิล อยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังพีค ชนะติดต่อกันมา 7 เกมแล้วในทุกรายการ ล่าวุดบุกเชือด มัลโม 1-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ ส่วนความพร้อมเกมนี้ โรเมลู ลูกากู, มาเตโอ โควาซิช และ ทิโม แวร์เนอร์ ยังเจ็บทั้งหมด ขณะที่ เมสัน เมาท์ ต้องรอเช็กสภาพร่างกายหลังเจ้าตัวมีอาการป่วย และเพิ่งกลับมาซ้อมได้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี เอดูอาร์ เมนดี เฝ้าเสา เกมรับใช้ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา เล่นร่วมกับ ติอาโก ซิลวา และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แดนกลางใช้ จอร์จินโญ เล่นร่วมกับ เอ็นโกโล ก็องเต โดยมี รีซ เจมส์ กับ เบน ชิลล์เวลล์ เป็นวิงแบ๊ก ส่วนแนวรุกใช้ ฮาคิม ซีเยค ประสานงานกับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ ไค ฮาร์แวร์ตซ์

มักซ์เวล กอร์เนต์

ด้าน “เดอะ คลาเร็ตส์” ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งเก็บชัยชนะในลีกนัดแรกของซีซั่นได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยการเปิดบ้านทุบ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 แต่ทีมยังจมอยู่ในโซนตกชั้น มีแค่ 7 คะแนนจาก 10 นัด ส่วนความพร้อมในเกมนี้ เดล สตีเฟนส์ ยังเจ็บ ส่วน อารอน เลนนอน ก็มีอาการป่วย ส่วนที่เหลือพร้อมลุย ซึ่งคาดว่า 11 ตัวจริงน่าจะเป็นชุดเดิมจากเกมที่แล้ว โดย นิค โป๊ป เฝ้าเสา เกมรับมี เจมส์ ทาร์คอฟสกี เล่นร่วมกับ เบน มี โดยมี แมทธิว โลว์ตัน กับ ชาร์ลี เทย์เลอร์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางมี จอช บราวน์ฮิลล์ กับ แอชลีย์ เวสต์วูด คุมเกม ส่วน ดไวท์ แม็คนีล กับ โยฮันน์ กุดมุนด์สสัน ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนคู่กองหน้ายังเป็น คริส วูด กับ มักซ์เวล กอร์เนต์

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก คู่อื่นในวันเสาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – แมนเชสเตอร์ ซิตี (19.30 น.), เบรนท์ฟอร์ด – นอริช ซิตี, คริสตัล พาเลซ – วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (22.00 น.), ไบรท์ตัน – นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (00.30 น.)