เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวตอบโต้ภายหลังนายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น้องชายนายเสกสกล อัตถาวงศ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขู่จะร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เอาผิดพรรค พท. ลงพื้นที่หาเสียง จ.ศรีสะเกษ ในกิจกรรม “ไล่หนู ตีงูเห่า”เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา เข้าข่ายซื้อสิทธิขายเสียง และหาเสียงล่วงหน้า เพราะมีการเกณฑ์คนไปฟังปราศรัยโดยจ่ายเงินค่าจ้างและมีการแจกเสื้อว่า พรรคพท.ไม่ได้ทำอะไรผิด ขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้งจะผิดกฎหมายเลือกตั้งได้อย่างไร ยืนยันไม่มีการขนคนมาฟังการปราศรัยโดยให้ค่าจ้าง

ส่วนสาเหตุเหตุที่มาคนมาฟังปราศรัยเป็นหมื่นๆ คนนั้น เพราะห่างหายจากบรรยากาศการหาเสียงแบบนี้มานาน จึงตื่นตัวมาฟังการปราศรัยจำนวนมาก เป็นการมาด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่เฉพาะแค่ชาวศรีสะเกษแต่มีประชาชนจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก พรรค พท.พร้อมชี้แจงต่อ กกต. อย่าไปคิดมากไม่มีการทำผิดกฎหมายแน่นอน

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค พท. กล่าวว่า กิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย ไปศรีสะเกษ ไล่หนูตีเห่า” ซึ่งจัดขึ้นที่จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวม 3 เวที มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ครบทุกเขตเป็นจังหวัดแรก ถือเป็นการให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษว่า พรรค พท.ยังคงเดินหน้าสร้างบ้านของเราให้แข็งแกร่งขึ้น สู้เป้าหมายแลนด์สไลด์ชนะการเลือกตั้งถล่มทลาย เราจะไม่ทรยศต่อศรัทธาที่ประชาชนมอบให้ ไม่โอนเอนหวั่นไหวไปกับอำนาจและกล้วยหวีใหญ่ที่มีคนมาหยิบยื่นให้แล้วแปรพรรคไปโดยไม่สนใจประชาชนที่เลือกเข้ามา เพราะเห็นว่าเป็นผู้สมัครของพรรค พท.

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า จากการเปิดกิจกรรมใน 3 เวที จาก 3 อำเภอ ได้แก่ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และ อ.ขุนหาญ พรรค พท. นำโดยน.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงอย่างอบอุ่น มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างล้นหลามร่วมหมื่นคน ยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าประชาชนในพื้นที่ยังคงให้การสนับสนุนพรรค พท.ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เราพร้อมที่จะเดินหน้า ไม่หวั่นไหวต่อการย้ายพรรคของ ส.ส. อย่างน้อย 3 คนที่กำลังไปยังพรรคอื่น หากไปแล้วก็คงไปลับ ไม่กลับมาทรยศพี่น้องประชาชนดังนั้นในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในระยะเวลาอันใกล้นี้ ฝากความหวังไว้ที่ประชาชนด้วยการเลือก ส.ส.จากพรรค พท. และเลือกพรรค พท.ให้ชนะขาด เพราะเมื่อเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ชีวิตของพี่น้องประชาชนจะไม่จมทุกข์อย่างทุกวันนี้แน่นอน

“นักการเมืองที่กล่าวหา ให้ร้ายพรรค พท.ว่าโครงการครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ไม่สร้างสรรค์ อยากให้ท่านอ่านหนังสือให้จบตอนอย่าอ่านแค่บรรทัดเดียวแล้วมาตีความต่อว่าพรรค กิจกรรมนี้เราต้องการบอกชาวศรีสะเกษทุกคนว่าเรามีแนวคิด แนวนโยบายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนอย่างไรในการเลือกตั้งที่จะมาถึง เราต้องการยืนยันว่า พรรค พท.พร้อมยืนหยัดไปกับพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ ด้วยการเลือกเฟ้นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทุกเขต ซึ่งพวกเขามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เป็นที่รัก เป็นตัวจริงที่พี่น้องในพื้นที่รู้จักดี และเราจะเดินหน้าไปด้วยกัน” น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว. อ่านต่อ“เสี่ยหนู”ยินดีต้อนรับส.ส.พท. ลั่นกวาดศรีสะเกษยกทีม