เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ร.ต.อ.วีระพันธ์ ชื่นชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ลพบุรี รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านพักพื้นที่ อ.เมืองลพบุรี โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบร่าง นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านสภาพนอนหงายอยู่ที่พื้นบ้าน ลำคอพบรอยรัดเขียวช้ำ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 ชั่วโมง ใกล้ศพพบเชือกไนล่อนสีเขียวมัดโยงกับขื่ออยู่ 1 เส้น

จากการสอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิตให้การอ้างว่า สามีเกิดความเครียดเพราะมีเรื่องบาดหมางเกี่ยวกับการรุกล้ำที่ดินเพื่อนบ้านข้างเคียง โดยอีกฝ่ายกล่าวหาว่าสามีไปรุกล้ำที่ดิน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่มาทำการรังวัดใหม่ โดยขณะนี้ผลยังไม่ออกมา ระหว่างนั้นสามีเกิดอาการเครียดเพราะคิดมาก ทั้งที่ปกติจะเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคมชาวบ้าน ทั้งยังเป็นอสม. อปพร. อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวและจิตอาสา

ขณะที่บุตรชายบุญธรรมของ นายเอ ให้การว่า พ่อเลิกเหล้ามานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่เมื่อคืนเห็นว่าไปซื้อเหล้ามาดื่ม คาดว่าน่าจะเครียดเรื่องการลุกล้ำที่ดินเท่านั้น เพราะยังหาข้อสรุปไม่ได้ ก่อนเกิดเหตุพ่อคุยกับหลานชาย โดยใช้ให้ไปถ่ายเอกสารเกี่ยวกับที่ดิน ภายหลังหลานกลับมาบ้านพบว่าพ่อได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว จึงได้ช่วยกันนำร่างลงมือเพื่อรอให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.