เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก น.ส.ชัญญาพัชญ์ พลชัยธนพล เจ้าของบ้านเลขที่ 403/349 หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่า ตนเองได้ปล่อยให้ลูกค้าเช่าบ้านหลังดังกล่าว แต่เมื่อเข้าอยู่แล้วกลับไม่จ่ายค่าเช่า ค่าน้ำค่าไฟมาเป็นเวลา 8 เดือน ก่อนจะขนของย้ายหนีไปเฉย

น.ส.ชัญญาพัชญ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าช่วงโควิดระบาด เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ตนเลยให้เขาอยู่ เพราะเขาทำอาชีพค้าขาย ก็สงสาร ไม่ได้เก็บค่าเช่ามาเป็นเวลานาน แต่พอหนักๆ เข้าได้สอบถามไป แต่ไม่ตอบกลับ ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ทางไลน์ ทางแชต ซึ่งตนเองก็ได้ทิ้งข้อความสุดท้ายไว้ทางไลน์ บอกว่า ถ้าไม่ติดต่อกลับมาก็จะไปล็อกประตูบ้าน หลังจากนั้นได้ไปล็อกประตูบ้านโดยใช้กุญแจคล้องที่ประตูหน้าไว้ แต่ทางผู้เช่าก็แอบมาตัดกุญแจและขนของที่มีอยู่ภายในบ้านออกไปจนหมด ตนได้สอบถามไปก็ได้รับคำตอบว่า ตัดกุญแจเพราะต้องการจะขนของออกมาขาย เมื่อถามอีกว่า ค่าน้ำค่าไฟค่าเช่า เรื่องทำความสะอาดจะช่วยยังไง ซึ่งได้รับคำตอบว่า เขาก็ทำความสะอาดให้แล้ว แต่ภาพที่เห็นกลับไม่ใช่

“ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้เข้ามาคุยมาเคลียร์กัน จะได้จบๆ ไป ทั้งค่าน้ำค่าไฟที่ยังค้างเขาอยู่ร่วม 2-3 หมื่นบาท ว่าจะเอายังไง ส่วนขั้นตอนต่อไปนั้น ต้องรอดูผู้เช่าอีกที ว่าจะเอาอย่างไร จะช่วยอย่างไร ถ้าเขาไม่มาช่วยไม่มาคุยมาเคลียร์ ก็ต้องว่ากันอีกครั้งหนึ่ง” น.ส.ชัญญาพัชญ์ กล่าว