เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา โดยมีชื่อ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรค พปชร. ว่า “ยังไม่มีๆ”

เมื่อถามว่าพรรค พปชร. จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเพียงจังหวัดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้ ยังไม่ส่ง ใครบอก ยังไม่มี ตอนนี้ยังไม่ได้มีการประชุมพรรค พปชร. จะประชุมในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ และจะสรุปว่าส่งหรือไม่ส่ง บางทีอาจไม่ส่ง หรือส่ง 1 คน หรือทั้ง 2 คน แล้วแต่พรรคพิจารณา และการประชุมพรรคในวันดังกล่าวยังไม่มีการพิจารณาเรื่องผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เพราะยังมีอีกหลายคน ต้องหาคนที่เหมาะสม”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีชื่อของนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ “มาดามแป้ง” ผู้บริหารเมืองไทยประกันภัยนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ให้ไปถามนางนวลพรรณเอง จะมาถามอะไรผม ถามซ้ำๆ อย่างนี้ไม่ควรถาม”

เมื่อถามว่าถ้าพรรค พปชร.เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะทำให้สังคมว้าวและคนเลือกแน่นอนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ตนไม่ได้ดู แต่อยากได้คนดีและโปร่งใสเข้ามาทำงาน คนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่าก็ได้ ขอให้ทำงานได้และต้องแข็งแรง ไม่ใช่อย่างตนตอนนี้ ไม่มีใครในใจ ให้เป็นอำนาจ กก.บห.พปชร.