มื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 วันแรก ระหว่างวันที่ 23-27 ธ.ค. ที่หอประชุม โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าตะเภา) อ.เมือง จ.ชุมพร ปรากฏว่ามีผู้สมัครเดินทางเข้ายื่นใบสมัครประกอบด้วย นายอิสรพงษ์ มากอำไพ หรือ “เลขาตาร์ท” ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลานชายภรรยา นายชุมพล จุลใส หรือ ส.ส.ลูกหมี อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรค ปชป. ที่เพิ่งพ้นสภาพจากการเป็น ส.ส., รายต่อมาคือ ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ หรือ “หมวดสมชาย” ผู้สมัครจากพรรคไทยศรีวิไลย์ที่มี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นหัวหน้าพรรค และ นายวรพล อนันตศักดิ์ หรือ “โอ๊ต” ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ที่มี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้สมัครทั้ง 3 คน มาถึงสถานที่สมัครพร้อมๆกัน แต่มีนายอิสรพงษ์ และ ร.ต.ท.สมชาย เท่านั้นที่ตกลงว่าจะขอจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ส่วนนายวรพลไม่ขอจับสลาก ผลการจับสลากปรากฏว่า นายอิสรพงษ์ได้หมายเลข 1 ร.ต.ท.สมชาย ได้หมายเลข 2 จึงทำให้ นายวรพล ได้หมายเลข 3 สำหรับว่าที่ผู้สมัครจากพรรคกล้า คือ พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ หรือ “ผู้กำกับหนุ่ย” นั้น ทราบว่าจะเดินทางเข้ายื่นใบสมัครในวันที่ 26 ธ.ค.

เช่นเดียวกับที่ ศาลาประชาคม อ.สะเดา จ.สงขลา สถานที่รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาผู้สมัครจากพรรคการเมืองทั้ง 4 พรรค ประกอบด้วย พรรค ปชป., พรรค พปชร., พรรคก้าวไกล และพรรคกล้า ต่างขนกองเชียร์กันมารวมตัวกันหลายร้อยคนจนดูแน่นไปทั่วบริเวณจุดรับสมัครพร้อมกับนำแผ่นไวนิล แผ่นป้ายหาเสียง และนำดอกกุหลาบมาร่วมให้กำลังใจเหล่าผู้สมัครทีมของตัวเอง

สำหรับ ผลการจับสลากหมายเลขผู้สมัครปรากฏว่า หมายเลข 1 คือ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล พรรคประชาธิปัตย์, หมายเลข 2 นายธิวัชร์ ดำแก้ว พรรคก้าวไกล, หมายเลข 3 นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ พรรคพลังประชารัฐ และ หมายเลข 4 นายพงศธร สุวรรณรักษา พรรคกล้า

โดยหลังผลการจับสลากหมายแล้วเสร็จ กองเชียร์ต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ โดยเฉพาะหมายเลข 1 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล พรรค ปชป. ที่ได้หมายเลข 1 โดยในวันนี้นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรค ปชป. ดูแลภาคใต้ ได้ขนกองเชียร์ชุดใหญ่มาให้กำลังใจ สำหรับการเลือกตั้งซ่อมจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.65.