เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่หมู่บ้านพฤกษา 17 ถนนลำลูกกา คลอง 3 จ.ปทุมธานี มีผู้จัดละครดัง และเจ้าของสินค้า นำโดย อุ๊บ วิริยะ, น.ส.พีรวรรณ ภัทรศิลสุนทร หรือ เจ๊วรรณ, น.ส.บุศย์รินทร์ เฉยบรรดิษฐกุล หรือ เจ๊แอมป์ เดินทางมาร้องเรียนและร่วมแถลงข่าวที่บ้านของนายศรีสุวรรณ จรรยา หลังถูก พส.ชื่อดัง หักหลังลบไลฟ์ขายกล่องสุ่ม หารายได้ถวายวัดประสิทธิเวช คลอง 15 จ.ปทุมธานี

โดยระบุว่า เหตุการณ์เริ่มต้นจากหนึ่งในกลุ่มลูกศิษย์วัดคือ “เจ๊แอมป์ บางพลี” ที่สนิทสนมและเคยช่วยเหลือทิดสมปองตั้งแต่ยังบวชเป็นพระ ได้ทำโครงการระดมทุนนำเงินไปช่วยวัดประสิทธิเวช คลอง 15 และช่วยดารานักแสดงที่ไม่มีงานในช่วงโควิด ด้วยการเปิดขายกล่องสุ่มสินค้าดารา จึงติดต่อให้ทิดสมปองช่วยมาไลฟ์สดให้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งทิดสมปองตอบตกลง

ก่อนวันไลฟ์ ผู้จัดการของทิดสมปองติดต่อมาให้คุยกับคุณชมพู่ บอกว่าเป็นคนที่จะเข้ามาดูแลภาพลักษณ์ทิดสมปองคนใหม่ อีกฝ่ายมีการทวงถามเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นค่าตัว 50,000 บาท แต่ทีมงานได้ตอบกลับไปว่า ตกลงกับทิดสมปองแล้วเป็นงานการกุศล จนกระทั่งวันไลฟ์สด ทิดสมปองก็มาตามปกติ ยังมีการพูดคุยกับทีมงานบอกว่าตั้งใจจะช่วยเหลือหาเงินเข้าวัด ถ้าขายได้ 1 แสนกล่อง จะซื้อรถฉุกเฉิน จนกระทั่งวันที่ 1 ก.พ. 65 ถึงวันไลฟ์ขายกล่องสุ่ม แต่พอจบไลฟ์ไม่ถึง 1 ชม. ทิดสมปองก็ลบไลฟ์ออกจากเพจไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทิดสมปอง ก็เคยเอางานนี้ไปแถลงข่าวตอบโต้ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” ในลักษณะให้เห็นว่า ตัวเองทำงานฟรี ทำงานการกุศล ไม่ใช่คนหิวเงิน

ต่อมาทีมงาน พยายามโทรฯ ไปสอบถามทิดสมปอง แต่ก็ไม่มีใครรับสาย “เจ๊แอมป์” ซึ่งสนิทสนมที่สุด จึงติดต่อไปด้วยการส่งข้อความ จนทิดสมปองตอบกลับมาในลักษณะว่า ขอโทษ และบอกว่าตัวเองเครียดจากข่าว นอกจากนั้นยังต่อว่า ในลักษณะเหมือนไปเหยียบย่ำซ้ำเติมในช่วงที่ทิดสมปองมีกระแสข่าวลบ แต่ก็ไม่มีการให้เหตุผลที่ลบไลฟ์สด “ถ้าจะให้ไปช่วยไลฟ์สดอีกครั้งให้กลุ่มดารานักแสดงที่จะทำกล่องสุ่ม ไปกราบขอโทษก่อนจึงจะช่วย”

ด้าน นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดทางกฎหมาย แต่ที่ต้องมาแถลงข่าวเพราะต้องการสะท้อนความจริงให้สังคมรับรู้พฤติกรรมอีกด้านของอดีต พส.คนนี้ ที่มีฉากสีดำและเทาอยู่ ซึ่งนอกจากเรื่องการไลฟ์สดนี้ ยังมีเรื่องที่ดิน ส.ป.ก.และป่าสงวนที่ตนเองขอให้ตรวจสอบ มองว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ล้วนแต่มีกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา และขอให้ทิดสมปอง เผชิญกับกรรมที่ตนเองก่อไว้

ส่วนทางด้าน “อุ๊บ วิริยะ” เผยว่า ที่ร่วมจัดโครงการกล่องสุ่มช่วยวัดด้วย ก็ออกมาแฉ พส. คนดังซ้ำอีก อ้างข้อมูลว่า ล่าสุดตัวเองเพิ่งจะทราบข่าวจากทีมงาน หลังไปร่วมงานถ่ายซิทคอมของเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ที่ทิดสมปองเพิ่งจะถอนตัวไป อ้างว่าอีกฝ่ายมีการพูดลับหลัง ในลักษณะล้อเลียนบูลลี่ตัวเองในเรื่องเพศสภาพ และพูดในเชิงดูถูกนักแสดงรุ่นใหญ่อีกหลายคนที่ร่วมงานกันด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทำเหมือนเคารพนับถือกันอีกด้วย..