เมื่อวันที่ 16 ก.พ. หลังมีข่าวนายสรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงชื่อดังป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง บรรยากาศที่มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอุทยานลานบุญขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ที่สรพงษ์ ชาตรี เป็นผู้ก่อตั้ง มีคณะกรรมการมูลนิธิ พร้อมพุทธศาสนิกชน จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันมาฆบูชา วันพระใหญ่ประจำปี บรรยากาศไม่ค่อยคึกคักเหมือนทุกปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

โดยคณะกรรมการฯ ให้ข้อมูลว่า ปกติ สรพงษ์ ชาตรี พร้อมคุณดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา จะมาต้อนรับนักท่องเที่ยว นักแสวงบุญที่มาทำบุญที่วัดเป็นประจำทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวัดหยุดยาวต่าง ๆ แต่หลังจากมีสถานการณ์โควิด ก็ไม่ค่อยได้มาที่วัด นาน ๆ จะมาสักครั้ง โดยเฉพาะหลังมีอาการป่วย คุณสรพงษ์และคุณดวงเดือน ไม่ได้มาที่วัดเลย กรรมการทุกคนพร้อมคนงานต่างแสดงความห่วงใย อยากให้หายป่วยโดยเร็ว

นายวสันต์ ขันตินุกูลธานนท์ กรรมการมูลนิธิฯ ผู้ใกล้ชิดกับสรพงษ์ ชาตรี เปิดเผยว่า ได้เจอกับคุณสรพงษ์และคุณดวงเดือน ครั้งล่าสุดเมื่อ 10 วันที่แล้ว ตอนนี้อยู่บ้านพักที่กรุงเทพฯ ปกติก็ได้อยู่ใกล้ชิดกัน ก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางสุขภาพของคุณสรพงษ์มาโดยตลอด ตอนนี้อยู่ในช่วงการรักษา ไปพบแพทย์ตามปกติ อยู่ในการดูแลของแพทย์ คุณสรพงษ์ก็ดูแลสุขภาพอย่างดี ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ รับประทานอาหารได้ พูดคุยปกติ แต่เนื่องจากสรพงษ์เริ่มอายุมาก ปีนี้ครบ 73 ก็เริ่มมีอาการป่วยเป็นธรรมดา

‘สรพงษ์ ชาตรี’ป่วยมะเร็งสมอง เจ้าตัวกังวลกลัวคนทุกข์ใจตามจึงไม่บอกใคร

ตอนนี้คุณสรพงษ์ ไม่ได้มาที่วัด ตนและกรรมการฯ ทุกคนก็ช่วยกันดูแลมูลนิธิฯ คอยพูดคุยทางโทรศัพท์ตลอด อยากให้คุณสรพงษ์สบายใจ ทุกอย่างต้องดำเนินต่อไป ทุกคนก็เป็นห่วง ไปเยี่ยมเยียนบ้าง และอยากให้หายป่วยไว ๆ