เมื่อวันที่ 19 ก.พ. พ.ต.ท.พีระพงษ์ หนูชนะ สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันนี้ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ พุ่งตกลงทะเล มีผู้ขับขี่ติดอยู่ภายใน เหตุเกิดภายในท่าเรือเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา นำกำลังทีมประดาน้ำเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท้ายเรือบรรทุกตู้คอนเทเนอร์ พบคนงานภายในท่าเรือ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ก่อนให้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงทะเลเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถบรรทุกยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4054 ร้อยเอ็ด หมายทะเบียนส่วนหาง 70-1685 กาฬสินธุ์ ขึ้นมาได้ พร้อมกับผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายอนุชา วันธิกุล  อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 7 ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เป็นผู้ขับรถบรรทุก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ขับขี่รถบรรทุก เพื่อมาส่งตู้คอนเทเนอร์ แล้วปรากฏว่ารถบรรทุกได้เสียหลักพุ่งตกลงไปในทะเล จนเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง หลังจากนี้จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป