ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมเจ้าท่า (จท.) แจ้งว่า สำนักงานเจ้าท่า สาขานนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ว่ามีคนตกน้ำบริเวณสะพานพระราม 7 เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จึงได้นำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 2101 ของสำนักงานเจ้าท่า สาขานนทบุรี ไปยังจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามผู้แจ้งเหตุดังกล่าวทราบว่า ช่วงเวลา 22.00 น. ผู้ประสบเหตุคือ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง และกลุ่มเพื่อนได้ล่องเรือสปีดโบ๊ตในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 ระหว่างนั้นผู้ประสบเหตุได้นั่งอยู่บริเวณท้ายเรือ ก่อนจะเกิดเหตุพลัดตกลงไปกลางแม่น้ำ กลุ่มเพื่อนจึงได้นำเรือวนกลับตามหา แต่ไม่พบร่างนักแสดงสาวแต่อย่างใด และทำการประสานเจ้าหน้าที่ในการนำกำลังเข้าช่วยค้นหา

ทั้งนี้กลุ่มตรวจการเดินเรือ กรมเจ้าท่า ได้นำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 264 พร้อมเจ้าหน้าที่เขตพื้นที่ที่ 1 ร่วมกับเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 2101 ของสำนักงานเจ้าท่าสาขานนทบุรี ออกควบคุมการจราจรทางน้ำให้เเก่ทีมนักประดาน้ำในการค้นหาร่างผู้สูญหายภายในเเม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 ซึ่งเป็นเขตช่วงรอยต่อระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ จ.นนทบุรี พร้อมขอความร่วมมือเรือทุกลำที่แล่นผ่านให้เดินเรือช้า และเบา ในระหว่างค้นหาผู้สูญหาย

ส่วนความคืบหน้าเช้าวันนี้ (25 ก.พ.65) ยังคงไม่พบผู้สูญหาย กลุ่มตรวจการเดินเรือ และสำนักงานเจ้าท่า สาขานนทบุรี ยังคงปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู ในการค้นหาร่างนักแสดงสาวต่อไปอย่างเต็มกำลัง อย่างไรก็ตาม กรมเจ้าท่า ขอความร่วมมือและเน้นย้ำประชาชนทุกท่าน เรื่องการสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งขณะโดยสารเรือ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถโทรฯ แจ้งสายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ได้ตลอด 24 ชม.