จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาวชื่อดัง “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ได้ไปออกรายการโหนกระแส วันที่ 4 มี.ค. 65 ซึ่งในช่วงหนึ่งของการพูดคุย มีเรื่องคุณแม่แตงโมให้อภัย “ไฮโซปอ-โรเบิร์ต” คนที่อยู่ในเหตุการณ์แตงโมตกเรือ และถูกตั้งข้อหา 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ติดใจเพราะเป็นคนสุภาพ โทรศัพท์มาร้องไห้ทุกวัน และได้กล่าวถึง “แอนนา ทีวีพูล” รวมไปถึงกลุ่มเพื่อนสนิทที่แตงโมคบหามาถึง 17 ปี ว่าไม่พอใจ เกี่ยวกับการจัดสถานที่งานศพ และย้ำว่าจะทำอะไรต้องถามคุณแม่ก่อนจะไปให้ข่าว ก่อนจะตำหนิเรื่องการไปให้ข่าวกรณีเปลี่ยนสถานที่จัดงานศพโดยไม่มีการปรึกษา

ย้ำตอนนี้แม่เป็นผู้จัดการมรดก หากจะไปออกรายการ หรือทำสิ่งใด ต้องขออนุญาตแม่ก่อน จนแอนนาถึงขั้นประกาศถอนตัว ซึ่งฝั่งแม่ยืนกรานจะจัดพิธีอาลัยลูกสาวที่เดิม ที่เคยประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ในรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ได้เผยถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับเลขาฯ ส่วนตัวของ “เอ ศุภชัย” ได้รับการยืนยันว่า เอ ศุภชัย กับ อั้ม พัชราภา ยังเดินหน้าจัดงานศพให้แตงโมเหมือนเดิมทุกประการ ตอนนี้ได้คุยกับคุณแม่แตงโมแล้ว แต่มีการเปลี่ยนสถานที่ในการจัดงานจริงๆ แต่ยังไม่ลงรายละเอียด และจะแจ้งข้อมูลให้ทราบอีกครั้ง.