เรียกได้ว่าทำเอาอกสั่นขวัญหายเลยทีเดียว สำหรับอดีตนางเอกสาวละครพื้นบ้าน แยม-ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์ น้องสะใภ้ หมอโอ๋ เจ้าของเพจดัง หลังตั้งใจยกครอบครัวไปพักผ่อนสุดชิลที่รีสอร์ทหรูชื่อดัง เกาะกูด จ่ายค่าที่พักเกือบล้าน โดยเธอได้ออกมาเล่าเรื่องที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ต้องอุ้มท้อง 5 เดือนหนีไฟคลอก ปีนออกจากรีสอร์ทเข้าป่าขึ้นเขานั้น

โดยล่าสุด แยม ธมลพรรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการข่าวอีกครั้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเรื่องของทรัพย์สิน ไฟล์งานที่ถูกไฟเผาไหม้จนเสียหายไม่สามารถประเมินค่าได้ ไฟลามไปหมด มันเป็นเวลาที่เร็วมาก ข้าวของเครื่องใช้ทรัพย์สินต่างๆ แทบไม่ได้หยิบอะไรเลย เดินลัดเลาะไปจนเจอถนน ตอนนั้นสามีอยากวิ่งกลับเข้าไปเอาของ ของมีค่าเขาอยู่ข้างใน ก็ห้ามไว้ อย่าเลยไม่คุ้มเลยไปเถอะ

มีทั้งเหล่าแบรนด์เนม แหวนเพชร ของมีค่า รวมทั้งนาฬิการิชาร์ด มิลล์ มูลค่า 21 ล้าน ของสามี ซึ่งแยมถึงกับร่ำไห้ บอกว่า เราท้อง 5 เดือน ไปเที่ยวพักผ่อน ไม่คิดว่าเหมือนจะเอาชีวิตไปทิ้ง ไหนจะลูกเล็กอีก 2 คน เราไปพักที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คนออกมารีวิวเยอะมากว่าดี ถ้าไม่รับผิดชอบคงต้องฟ้อง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังบทสัมภาษณ์อดีตนางเอกสาวถูกเผยแพร่ทำให้ความชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับ “นาฬิการิชาร์ด มิลล์” ที่มีราคาสูงถึง 21 ล้านบาท โดยสำหรับแบรนด์ Richard Mill เป็นของ ริชาร์ด มิลล์ ผู้ให้กำเนิดแบรนด์ดังสายเลือดสวิสแบรนด์นี้ เมื่อปี 1999 โดยมีผลผลิตออกมารุ่นแรกในปี 2001

ซึ่งวัสดุที่ใช้ในการผลิตชิ้นงานของแบรนด์มีเพียง 3 อย่าง ไวท์โกลด์ โรสโกลด์ และไทเทเนียม ในขณะที่ตัวเรือนของนาฬิการูปทรงถังเบียร์โค้งนั้นประกอบด้วย 3 ชั้นส่วนหน้า ส่วนหลัง และตรงกลาง วัสดุอื่นๆ ที่จะเข้ามาประกอบกันนั้นจึงต้องมีความโค้งเอียงไปตามองศาของตัวเรือนด้วย สำคัญมากไปกว่านั้นคือชิ้นส่วนที่เป็นวัสดุไฮเทคล้ำหน้า แบรนด์มักจะหยิบมาจากการผลิตรถยนต์ที่ใช้สำหรับแข่งฟอร์มูล่าวัน รวมไปถึงชิ้นส่วนที่ใช้ผลิตเรือยอชท์และเครื่องบิน เป็นต้น เทคโนโลยีเหล่านี้จึงมีความทนทานในระดับที่สูงมาก

ด้วยวัสดุที่หยิบมาใช้นั้นมีความเฉพาะตัว และไม่ได้เป็นชิ้นส่วนสำหรับทำนาฬิกา ต้องทุ่มทุนทั้งงบประมาณและเวลาส่วนหนึ่งในการค้นคว้าหาเทคโนโลยีและวิธีที่จะประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดเข้าด้วยกันได้ ความประณีตและรายละเอียดมากมายใช้เวลาในการคราฟต์ชิ้นงาน 1 เรือน ร่วม 40 วัน และด้วยวัสดุที่เลือกใช้เฉพาะชิ้นที่พิเศษเท่านั้น บวกกับเวลาในการผลิต ทำให้ใน 1 ปีแบรนด์ผลิตออกมาแล้วนับได้ประมาณ 3,000 เรือนเท่านั้น แม้ว่าริชาร์ด มิลล์ จะสนนราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2 แสนกว่าบาท หากราคาโดยทั่วไปแล้วเรียกว่าเป็นล้าน ไปจนถึงหลายสิบล้านเลยก็ว่าได้ ..

ขอบคุณข้อมูล : เรื่องเล่าเช้านี้, Lifestyle Asia