ทำเอาหลายคนเป็นห่วงหนักมากจริงๆ สำหรับอดีตนักแสดงหนุ่มคนดัง แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ ซึ่งเป็นอดีตแฟนของดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือและยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเป็นเพราะสาเหตุใดหรือเป็นเพราะอะไร ท่ามกลางความสงสัยของคนไทยทั้งประเทศ โดยหนุ่มแต๊งค์ได้ออกมาอัพเดทข้อความไดเรกต์จากชาวเน็ตรายหนึ่งที่ส่งมาขู่ฆ่าและสั่งห้ามยุ่งกับคดีของสาวแตงโมในไอจีส่วนตัว

งานนี้พอคนเห็นข้อความของหนุ่มแต๊งค์ก็พากันมามอบกำลังใจและสอบถามข้อมูลมากมาย ล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังหนุ่มแต๊งค์เพื่อสอบถามประเด็นนี้ก็ได้รับการเปิดเผยว่า

แต๊งค์ เผยว่า “เรื่องถูกขู่ฆ่าเอาจริงข้อความไดเรกต์ก็มีมาเรื่อยๆ มีมาด่าหยาบๆ คายๆ ไม่ได้ขู่เป็นเรื่องเป็นราวอะไร ประเด็นนี้ผมก็คิดไว้ว่า ก็อาจจะไม่ได้แจ้งความ ไม่ได้ฟ้องเพราะรู้สึกว่าเสียเวลาเรา แน่นอนเขาอาจจะไม่มีเงินทองมาชดเชยค่าเสียหาย ซึ่งข้อความส่วนใหญ่ที่บอกว่าอย่ายุ่งคดีแตงโมเป็นรอบแรกที่โพสต์ไปเลย หลังจากก็เหมือนมีคนที่ตามกระแสอีกเยอะมากๆ ก็มาด่าต่อๆ กัน เรียกว่าเป็นแอคหลุมทั้งนั้น ซึ่งคนที่ห่วงครอบครัวของผมก็ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ ครับ เอาจริงๆ ผมคิดว่าไม่มีใครทำอะไรผม เพราะผมไม่ได้ยุ่งกับใคร ไม่ได้มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงรูปคดีต่างๆ ของน้องโม คือผมเป็นกระบอกเสียงให้คนอื่นๆ เท่านั้นเอง ผมเลยคิดแบบนี้ ขู่มาก็ไม่เป็นไร ผมก็คุยดูดวงให้เขาไป ซึ่งเขาก็ไม่มีข้อความมาด่าเพิ่มหลังจากบอกให้ดูดวงไหม เขาก็ปิดหนีไปเลย แต่ก็มีแอคเคานท์ใหม่มาตามมาปั่นกระแสอีก อารมณ์เหมือนไปขโมยรูปใครมาแล้ว มาขู่ ซึ่งผมวิเคราะห์เองนะ ถ้ามองมุมร้ายมากๆ ก็คือคนบนเรือให้คนมาขู่ผมจริงๆ แต่ถ้ามองอีกมุมที่ร้ายเหมือนกันก็คือพวกเกาะกระแสมากกว่า อยากออกสื่อ อยากให้นักข่าวไปสัมภาษณ์เขาแล้วเขาก็จะตอบว่าถูกขโมยรูปและแอคเคานท์ตามปกติ”

“ถามว่าทางภรรยากลัวไหม เขาไม่กลัวนะ แต่เขาบอกรำคาญ คือเราจะทำงานมากกว่า อย่างเวลาคนจะมาจองคิวดูดวงไพ่กับผม เวลาจองต้องผ่านทางอินบ็อกซ์ ซึ่งภรรยาผมเขาจะเห็นข้อความก่อนอยู่แล้ว และที่โพสต์เพราะภรรยาบอกให้แจ้งจะได้ทราบและไม่มีคนมากวนอีก พอโพสต์ไปแล้วเอาจริงๆ ถ้าส่งข้อความมา ก็ขออย่ามาระรานในคอมเมนต์หรือเป็นสาธารณะ ใช้คำหยาบคายไม่โอเคอยู่แล้ว แต่พอเขาหยาบคายผมก็ไม่ได้บล็อกก็ปล่อยไปมากกว่าครับ”

แต๊งค์ เล่าต่อว่า “ส่วนเพื่อนๆ คนอื่นๆ ของแตงโม คนอื่นไม่โดนขู่นะ มีแต่ผมโดน ไม่รู้ว่าทำไม มีพี่หนิง ปณิตา ด้วย โดนเจ้าเดียวกันด่าว่า ซึ่งถ้าพูดถึงคดีตอนนี้ ทางคดีผมก็ดูข่าวปกติ ซึ่งมันมีทั้งเรื่องผิดหวังและไม่โอเคเยอะมาก มีหลักฐานใหม่ทุกวัน ก็เป็นเจ้าหน้าที่ก็ต้องแก้ไขให้ได้ ผมก็หวังว่าอยากให้ตำรวจทำให้ดี เราอยากให้เป็นบรรทัดฐานแบบอย่างต่อว่าในคดีอื่นๆ ในอนาคต ถ้าทำแบบนี้ ได้รับโทษยังไงบ้าง คือตอนนี้เหมือนทำให้โทษเบาบางลง แบบนี้คนตายไป เขาก็ไม่ได้รับความเป็นธรรม คือเขาไม่ได้ประมาทโดยบริสุทธิ์ แต่มันมีเรื่องของปมทำลายหลักฐาน ไม่ให้ความร่วมมือ มันมีเงื่อนงำไปหมด ก็อยากให้มันโอเค และก็หวังว่าตำรวจจะทำได้ เพราะอยากให้เป็นบรรทัดฐานของสังคมจริงๆ ครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม thankpm