เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ร.ต.อ.สถิตคุณ รอง สว.สส.สภ.วารินชำราบ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทพ่อแทงลูกเสียชีวิต บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ไปตรวจสอบพบ น.ส.แสงระวี (สงวนนามสกุล) น้าสาวของผู้ตายและผู้เห็นเหตุการณ์ โดยเล่าว่า ผู้ตาย คือ นายสุริยา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับบิดาคือ นายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ก่อนที่ นายอนุชา ได้ใช้มีดทำครัวแทงนายสุริยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระทั่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวารินชำราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายอนุชา ได้ในที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้หนีไปไหน พร้อมด้วยมีดปลายแหลม มีคราบเลือดติดอยู่ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

สอบถามนายอนุชา ให้การยอมรับสารภาพว่า ใช้มีดทำครัวแทงลูกชายจริง เนื่องจากตนเองสุดอั้นตันใจมานานแล้ว และก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับชะตากรรมและโทษตามกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทะเลาะกับลูกชายมาโดยตลอด ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ ลูกชายจะเข้ามาทำร้าย จึงได้ป้องกันตัว อย่างไรก็ตามตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.