มีอุปสรรคเพราะตกเครื่องบินก่อนเดินทางไปอเมริกาเพื่อตามหาพ่อที่แท้จริงที่จากกันนานกว่า 54 ปีสำหรับดาราหนุ่ม มอริส เค ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนๆที่มอบให้เขาและพากันลุ้นว่าโมเมนต์แรกที่หนุ่มมอริสเจอพ่อจะเป็นแบบไหน

ล่าสุดมอริส เค เจอพ่อแล้วและลงรูปรัวกับครอบครัวของพ่อ ซึ่งบอกเลยว่าอบอุ่นมากๆ แต่ที่ทำเอาหลายคนปาดน้ำตาตามก็คือการออกมาแนะนำตัวพ่อของเขาอย่างเป็นทางการ โดยหนุ่มมอริส เค ออกมาลงรูปพ่อ พร้อมข้อความว่า “ขอแนะนำพ่อของผมให้ทุกคนได้รู้จักหน่อยนะครับ พ่อผมชื่อ Isaiah H. Roberts พ่อเกิดที่เมือง Jacksonville Florida มีพี่น้องทั้งหมด 6 คน พ่อเป็นทหารช่าง (ทหารบก) เคยไปปฏิบัติหน้าที่ที่เยอรมัน เวียดนาม และไทย หลังจากพ่อออกจากการเป็นทหารพ่อไปเป็นบุรุษพยาบาลอยู่ที่นิวยอร์ก และทำงานใน Union ช่วยเหลือผู้คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ปัจจุบันพ่อ retire แล้ว แต่ก็ยังทำงานทางด้านช่วยเหลือสังคมในทุกๆวัน”

พ่อผมเป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่น ชอบแหย่คนให้หัวเราะเสมอๆ (อันนี้ผมได้พ่อมาเต็มๆ) พ่อเป็นที่รักของเพื่อนบ้านและลูกหลานอย่างมาก พ่อเคยได้รับเชิญให้เป็นประธานของตระกูล Roberts ซึ่งเป็นตระกูลใหญ่ มีลูกหลานเกินกว่า 200 คน ผมดีใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกท่านและภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของตระกูล Roberts ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงตอบคำอธิษฐานและให้เกินกว่าที่ผมขอ ทั้งความรักและความเมตตาที่พ่อและทุกๆคนในครอบครัวมอบให้ และการที่ผมอยู่ในครอบครัวที่รักและเชื่อในพระเจ้า สิ่งนี้คือสิ่งดีที่สุดในชีวิตผม ขอบคุณพระเจ้า “

พอหนุ่มมอริส เค ลงรูปพ่อไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้อย่างมากมาย และบ้างก็บอกว่าพ่อน่ารักมาก บ้างก็บอกว่าดีใจด้วยและอยากให้ลงรูปเยอะๆอีกนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mor_ris_k