จากกรณีนายสันติ หรือหวัง ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1155/2565 ลงวันที่ 14 มิ.ย.65 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ซึ่งก่อเหตุฆาตกรรมนายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี และ น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปีตายทั้งกลมที่ไต้หวัน ก่อนหลบหนีกลับมาตั้งหลักในประเทศไทย 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป.เปิดเผยว่า คดีคืบหน้าไปมากเพราะทาง บก.ป.ได้คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานสำคัญจากทางตำรวจไต้หวัน ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ส่วนหนึ่งไว้ได้ชัดเจนว่า มีผู้ร่วมฆาตกรรมผู้ตายอย่างน้อย 3 คน โดยหนึ่งในนั้นคือนายสันติ ขณะที่อีก 2 คน ทางตำรวจไต้หวันกำลังเร่งสืบสวนว่าเป็นใคร สัญชาติใด ส่วนแรงจูงใจจนทำให้ต้องลงมือสังหารมีปมเหตุมาจากหนี้สินที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด แต่ข้อมูลดังกล่าวเป็นคำกล่าวอ้างของนายสันติที่ตำรวจไต้หวันและ บก.ป.ต้องช่วยกันพิสูจน์ข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า นอกจากนี้ทางตำรวจไทยและไต้หวัน จะแบ่งปันข้อมูลรวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องแก่กัน โดยขณะนี้ บก.ป.ได้รับผลตรวจที่เกิดเหตุ ผลตรวจดีเอ็นเอ แผนที่เกิดเหตุ ภาพวิดีโอกล้องวงจรปิด และหมายจับนายสันติแล้ว แต่ต้องรอสำเนาคำให้การของพยานแวดล้อม ที่จะทำให้สำนวนคดีสมบูรณ์ แน่นหนายิ่งขึ้น