ก่อนหน้านี้ผู้กำกับคนดังที่เพิ่งคืนดีกับสาว แตงโม นิดา อย่าง พชร์ อานนท์ ได้ออกมาเผยความเชื่อของตนเองว่าสาวแตงโมไม่ปล่อยเรื่องที่หลายคนคาใจไว้แน่ๆ เธอต้องจัดการเอง ซึ่งล่าสุดพชร์ได้ควงอดีตแฟนของสาวแตงโมอย่าง แต๊งค์ พงศกร ไปร่วมพูดคุยในรายการ คุยแซ่บ SHOW พร้อมตอบหลายประเด็นที่คนอยากรู้

แต๊งค์ เผยว่า “อยากให้จัดการยังไงในเรื่องนี้เหรอครับ เรื่องที่เรายังไม่รู้ ยังพิสูจน์ไม่ได้ที่เป็นหลักฐานยังไม่ปรากฏมาขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดีกว่า เราพูดไปมันไม่ได้อะไรขึ้นมา มันสร้างกระแสไปเรื่อยเปื่อย ปัจจุบันมันมีการตั้งข้อหาขึ้นมาแล้วผมว่าประเด็นนี้สำคัญ เพราะมัยเป็นปัจจัยสำคัญ ข้อหาต่อคนขับเรือเจ้าของเรือกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต เพราะเค้าต้องเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อความปลอดภัยของคนบนเรือ ก่อนเกิดเหตุ เค้าเป็นคนทำให้น้องโมตกอยู่ในสภาพเสี่ยงอันตรายอยู่แล้ว เค้าไม่ได้ดูแลให้ทุกคนใส่เสื้อชูชีพ ตัวเค้าเองไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพไม่มีใบเดินเรือ เป็นประเด็นสำคัญมากที่เค้าต้องรับผิด รับโทษ ผลของการกระทำนี้ รวมไปถึงเค้ามีการความรู้ความสามารถในการช่วยเหลือคนตกน้ำหรือเปล่า เค้าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้น้องโมไม่ได้รับการช่วยเหลือได้ทันเวลา ให้เค้าถูกดำเนินคดีข้อนี้อย่างเต็มที่ที่สุดก่อนอย่างแรกเลย ที่เหลือให้เป็นหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมไป”

“งานศพพ่อน้องผมมีโอกาสตั้งแต่ก่อนที่คุณพ่อจะเสียเข้าไปหาท่านที่บ้าน ผมขออนุญาตภรรยา มันไม่ได้มีการคุยกันมากมาย ครั้งนั้นยังถือว่าเราทำอะไรให้เค้า แตงโมกับคุณพ่อเคยเลี้ยงดูปูเสื่อเราเหมือนเราเป็นลูกคนนึงเหมือนกัน มีอะไรพอจะช่วยได้เราก็ช่วย พูดคุยกับแตงโมเรื่องทั่วไป เราไม่คิดว่าวันนึงจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เราคือเพื่อนที่ดีต่อกัน งานศพคุณพ่อเราก็ไปร่วม อยากบอกโมว่าอยากให้คนรับรู้เรื่องราวของแตงโมมากกว่าที่เคยรู้มา ใครมีเรื่องราวดีๆ ของคุณแตงโม อยากให้ออกมาเล่ามาแชร์กัน มีอีกหลายด้านเลยที่คนทั่วไปอาจจะไม่ได้รับรู้หรือมองข้ามไป แตงโมเป็นคนที่มีคุณภาพมากในสังคมใช้ชีวิต มีคุณภาพในการทำงานมีความรับผิดชอบสูงมาก เค้าเป็นคนที่ดูแลทุกคน ช่วยเหลือทุกคนอยู่ตลอด ยังไงก็ขอให้ช่วยกันส่งน้องโมไปด้วยความสวยงามนะครับ”

พชร์ เผยว่า “เรื่องตามความเชื่อแตงโมจัดการเอง ตามที่พี่รู้จักแตงโมไม่ยอมแน่ ถ้าเรื่องมันไม่เป็นไปตามที่ทุกคนคิด ตอนนี้เรายังไม่สามารถสรุปอะไรได้มาก ตำรวจเค้ากำลังทำงานกันอยู่ ทำไมเราถึงสงสัยคนบนเรือ เพราะเค้าทำตัวมีพิรุธมากตั้งแต่วันแรก จนถึงวันนี้ยังมีพิรุธหลายๆ อย่าง ก็ต้องรอผลจากตำรวจว่าเหตุการณ์จริงมันเป็นยังไง อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าเราอาจจะคิดได้ก็ต้องรอดู ถ้ามันเป็นอย่างที่เราๆ คิด ทุกคนคิดพี่ว่าแตงโมไม่เอาไว้แน่ หลังจากคุณพ่อแตงโมเสีย พี่เอาเค้ามาเล่นช่วยๆ น้อง เค้าเป็นคนรับผิดชอบ ตั้งแต่วันที่พ่อเค้าไม่สบาย ยืมตังก็ให้ น้องมาเล่นหนังให้ ไม่มีใครรู้ว่าเราคุยกัน เค้าเป็นคนน่ารัก น้องไปดีแล้วเราอยากให้น้องไปดี รูปน้องที่เจอศพให้ลยทิ้งดีกว่า เพราะน้องเป็นคนที่รักความสวยงามมาก เราส่งแตงโมไปสวรรค์แบบสวยๆ เค้าก็หมดห่วงอะไรแล้ว แตงโมก็ลำบากมาเยอะให้เค้าไปสบาย ขอให้น้องไปดี”