เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผกก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ท.วีร์กวิน เสริมศรีธนชัย รอง ผกก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ศราวุธ ตะดวงดี สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม นายอุทัย คำผุย อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ 116/2562 ลงวันที่ 14 มีนาคม2562 ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างโดยทำอัตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือ โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ จับกุมได้ที่บริเวณในซอยเอกมัย 20 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากบริษัทรักษาความปลอดภัยขนเงินแห่งหนึ่ง แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท มีหน้าที่ขนเงินไปเติมใส่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง โดยเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2562 ผู้ต้องหาได้ใช้อุบายดึงสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ รหัสตู้956 ห้างสรรพสินค้าโลตัส ซีคอนสแควร์ ชั้น 1 เพื่อให้เกิดความขัดข้อง แล้วธนาคารได้แจ้งไปที่บริษัทเกี่ยวกับปัญหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตล่มให้ตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม บริษัทจึงโทรศัพท์แจ้งผู้ต้องหา พร้อมทีมงานซึ่งรับผิดชอบในเขตดังกล่าวเข้าตรวจสอบแก้ไข ผู้ต้องหาจึงออกอุบายหลอกให้พนักงานอีกคนนั่งรอในรถโดยไปดำเนินแก้ไขเองคนเดียว ซึ่งผู้ต้องหามีกุญแจดำที่ใช้ในการเปิดตู้เชฟติดตัวอยู่แล้ว

จากนั้นได้โทรศัพท์มาขอรหัสเปิดเซฟจากหัวหน้าแผนกเอทีเอ็ม อ้างว่าชุดจ่ายเงินตู้ดังกล่าวขัดข้องต้องเปิดประตูตู้เซฟเพื่อซ่อมแซมตู้ เมื่อซ่อมตู้เอทีเอ็มเรียบร้อยแล้ว ผู้ต้องหาเดินทางกลับมาที่บริษัทเพื่อคืนกุญแจตู้เอทีเอ็มและกุญแจรถยนต์ตามปกติ ต่อมาวันที่ 9 มี.ค.2562 ทางธนาคารมีคำสั่งให้ไปเปลี่ยนกล่องเงินชุดใหม่ที่ตู้เอทีเอ็มและนำกล่องเงินจากตู้ ดังกล่าวกลับมายังบริษัทเพื่อตรวจนับเงินที่เหลือปรากฎว่ามีธนบัตรรัฐบาลไทยชนิด 1,000 บาท หายไป 1,018 ฉบับ เป็นเงิน 1,018,000 บาท โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาไม่มาทำงานหลบหนีทันที ตลอดระยะเวลา 3 ปี หลบหนี ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวไปหลายจังหวัด ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง กระทั่งสืบทราบว่า แอบมาสมัครเป็นพนักงานขับรถส่วนบุคคลในกรุงเทพ จึงนำกำลังจับกุมดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำเงินที่จากการกระทำผิดไปใช้หนี้พนันบอล และหวย ส่วนที่เหลือนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่หลังจากก่อเหตุประมาณ 1 ปี เงินเริ่มหมด เลยหางานทำเป็นคนขับรถยนต์ส่วนบุคคลให้นายจ้างกระทั่งมาถูกจับกุม จึงนำตัวส่ง สน.ประเวศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป