เมื่อวันที่ 14 พ.ค. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมด้วย น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา ทนายไพศาล, เบลล์ ขอบสนาม และกัน จอมพลัง ร่วมทำพีธีขอขมา หลวงปู่แสง ที่บ้านของหมอปลา จ.เพชรบุรี โดยมีทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นคนกล่าวนำต่อหน้ารูปหลวงปู่แสง โดยมี ทิดสมปอง นครไธสง ร่วมพิธี

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จพิธี หมอปลา ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวาน (13 พ.ค.) ได้พูดคุยกับหลานของหลวงปู่แสง และอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง ส่วนว่าจะให้อโหสิกรรม หรือไม่ให้อโหสิกรรมนั้น ไม่สามารถบังคับได้ หรือจะดำเนินคดีความกับตนหรือไม่ ก็ไม่ได้ขอร้อง ให้เป็นไปตามขั้นตอน แต่เมื่อวานนี้ได้มีการพูดคุยกันว่า วันนี้จะดำเนินการขอขมาต่อหน้ารูปภาพของหลวงปู่แสง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

“ไพรวัลย์”เผย“หมอปลา” เตรียมทำพิธีขอขมาต่อหน้ารูป “หลวงปู่แสง”14พ.ค.

ส่วนกรณีเมื่อคืนหลังทราบเรื่องว่า นักข่าวสาวที่ร่วมงานกับตน ถูกให้พ้นสภาพการเป็นพนักงาน จึงติดต่อไปหาผู้บริหารท่านหนึ่งของสังกัดนักข่าวคนนั้น เพื่ออธิบายเรื่องราวให้ฟัง และต้องการอธิบายว่าที่นักข่าวโดนไล่ออก เรื่องเกิดขึ้นจากตน แต่ผู้บริหารไม่ฟัง ซึ่งตนยังคงยืนยันว่า คลิปที่เข้าไปถ่ายวันนั้น ได้วานให้น้องนักข่าวเข้าไปช่วยจริงๆ และตนรู้สึกว่าบทลงโทษนี้มันรุนแรงเกินไป จึงขอแสดงสปิริต และรับผิดชอบเรื่องนี้ โดยจะไม่ขอร่วมงานกับช่องนี้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรายการใดก็ตาม เพราะมองว่า ถ้าหากยังร่วมงานอยู่ แล้วนักข่าวที่ถูกไล่ออกเห็นผ่านหน้าจอ คงจะรู้สึกไม่ดี จนถึงขณะนี้ขอกราบวิงวอนสื่อต่างๆ ให้ลงข้อเท็จจริง ซึ่งตนยังเคารพหลวงปู่แสง แต่ยอมรับว่า พลาด เพราะคิดตื้นมาก ไม่คิดว่าพระป่วยจริงๆ ในวันที่ลงพื้นที่ ทีมงานหมอปลาทุกคน พร้อมขออภัยด้วยใจอย่างยิ่ง

ส่วนของนักข่าวที่ถูกออกให้ออกจากงาน เบื้องต้น ตนโทรฯ สอบถาม เรื่องของรายได้ เพื่อที่จะช่วยหางาน และดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดในระหว่างที่ยังหางานไม่ได้ แต่ทางน้องนักข่าว ขอปิดตัวสักระยะหนึ่ง เพราะเจ็บมาก เหมือนโดนลากไปตบกลางสี่แยกแล้วทิ้งไว้ตรงนั้นหลังจากนี้จะขอหยุดทำหน้าที่นี้ไปสักระยะประมาณ 2-3 สัปดาห์ และขอฝากถึงพระดังรูปหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหว ขอให้สอนตัวเองไม่ต้องสอนหมอปลา ทีมของหมอปลาน้อมรับคำติ และพร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป และจะแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด ขอยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องหิวแสง ตนไม่เล่นการเมือง ส.ส.ธรรมนัส เคารพ เพราะเป็นผู้ใหญ่ แต่ไม่มีการคุยกันส่วนตัว