เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พ.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 4 พรรค ปชป. เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนขึ้นรถแห่หาเสียงพร้อมด้วยทีมรองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน และนายธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้คนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันที่ 22 พ.ค.

สำหรับเส้นทางที่ขบวนรณรงค์จะเคลื่อนไปรอบกรุงเทพฯ นั้น เริ่มที่พรรคประชาธิปัตย์-พระราม 6-เลี้ยวซ้ายเข้าอุรุพงษ์-ประตูน้ำ-เลี้ยวขวาเข้าชิดลม-หลังสวน เลี้ยวขวาเข้าสาทร-ข้ามสะพานตากสิน-ถนนกรุงธนบุรี-เพชรเกษม-บางแค-เข้าถนนพุทธมณฑลสาย 1-ถนนพรานนก-ราชพฤกษ์-ถนนบรมราชชนนี-ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี-ข้ามสะพานปิ่นเกล้า-ถนนอัษฎางค์-ผ่านเสาชิงช้า-บำรุงเมือง-กรุงเกษม-พระราม 4-สุขุมวิท-รามคำแหง-วัดเทพลีลา-ศรีวรา-ทาวน์อินทาวน์-ประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วน)-เกษตรนวมินทร์-ลาดพร้าว-จตุจักร

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่าจนถึงนาทีนี้มีความมั่นใจมาก เพราะที่ผ่านมาเดินไปมากกว่าล้านก้าว และทุกก้าวได้สัมผัสกับประชาชน และสัมผัสกับปัญหา โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายประชาชนได้ให้กำลังใจ อยากให้มาช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม รถติด ฝุ่นพิษ การศึกษาและสาธารณสุข

“การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่การเลือกตั้งนักการเมือง แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นการเลือกตั้งผู้มาดูแลบ้าน ซึ่งฝนกำลังจะตกแล้ว ผมอยากอาสามาดูแลบ้านหลังนี้ให้ดีที่สุด ขออาสาดูแลลูกท่านให้ดีที่สุด ดูแลตัวท่าน ดูแลคุณพ่อคุณแม่ท่านให้ดีที่สุดจริงๆ นี่คือหน้าที่ของผู้ว่าฯ กทม.” นายสุชัชวีร์ กล่าว