หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เคยให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วม จัดตั้งรัฐบาลเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย จะไม่ดีดพรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายค้าน พร้อมเผยว่า ยังมั่นใจหาก 2 พรรคจับมือกันแน่น ยากที่จะปล้นอำนาจประชาชน เตือนระวังถูกหลอกไม่ได้เป็นนายกฯ เชื่อเพื่อไทยมีอุดมการณ์ใกล้เคียงก้าวไกล
-‘วิโรจน์’เชื่อ‘เพื่อไทย’ ไม่ดีด ‘ก้าวไกล’เป็นฝ่ายค้าน

จนต่อมา วันที่ 2 ส.ค. 66 (วันนี้) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แถลงผลการหารือร่วมกับพรรคก้าวไกล และ 8 พรรคการเมือง ฉีก MOU 8 พรรค ทิ้ง “ก้าวไกล” ให้ไปเป็นฝ่ายค้าน พร้อมเดินหน้าตั้งรัฐบาลใหม่ เสนอชื่อ “เศรษฐา” เป็นนายกฯ ย้ำเหตุ ก้าวไกล ไม่ถอย ม.112 จึงต้องขอถอนตัว และไม่มี “ก้าวไกล” ร่วมรัฐบาล ยอมไปเป็นฝ่ายค้าน เพื่อภารกิจ ปท. พร้อมประกาศเดินหน้า แก้รัฐธรรมนูญแล้วคืนอำนาจให้ประชาชน เลือกตั้งใหม่ทันที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น..
-ด่วน! พท.ฉีก MOU สลายขั้ว 8 พรรค ทิ้ง ‘ก้าวไกล’ ให้ไปเป็นฝ่ายค้านแล้ว

ล่าสุด นายวิโรจน์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว เป็นเพลงเฉลยตอนจบ ของศิลปิน ตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ มีเนื้อร้องท่อนหนึ่งว่า ‘มองตาเธอ มั่นใจตลอดมา วันเวลาไม่ทำให้เธอเปลี่ยนไป นาฬิกา หยุดเดินเมื่อสุดท้าย ได้มาพบความจริง สิ่งที่เห็นว่าเธอมีใคร’

ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์เพลงไว้ใจ ของศิลปิน หนุ่ย อำพล พร้อมระบุแคปชั่นว่า ‘ขอมือขวากันหน่อยครับทุกคน’ โดยในเพลงมีเนื้อร้องท่อนหนึ่งว่า ‘จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ คือโดนทำร้ายแทบเสียคน จุดอ่อนจากการเชื่อถือคนบางคน ผลลัพธ์คือต้องผิดหวัง’

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Wiroj 77