เมื่อวันที่ 9 ก.ย. จากกรณีนายโชติพงศ์ หรือ ปี้ ทุมประดา อายุ 35 ปี ชาว จ.สระแก้ว ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอมเข้าข่มขู่และชิงทองจากร้านทองเยาวราช ที่เพิ่งเปิดใหม่ไม่นาน บริเวณชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ถนนสุวรรณศร ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ทองรูปพรรณไปจำนวน 61 บาท มูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท หลบหนีไปกบดานในพื้นที่บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังออกล่าตัวตลอดทั้งคืนแต่ยังไม่พบตัว

ด่วน! ปิดล้อมล่าโจรบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังอรัญประเทศ กวาดไปกว่าล้านบาท

ล่าสุด ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วจัดทำประกาศจับผู้ต้องหา โดยให้รางวัลนำจับ 20,000 บาท ระบุว่า “ด่วน ประกาศจับผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทอง โลตัสอรัญประเทศ นายโชติพงศ์ ทุมประดา อายุ35 ปี ผู้ใดพบเห็น แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวได้ มีรางวัล 20,000 บาท หากผู้ใด ให้การช่วยเหลือหรือ ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาที่กระทำความผิด มีโทษตามกฎหมาย ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ติดต่อ พ.ต.ต.เสนีย์ ฟองเกิด สว.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว โทร. 08-6824-4705

ขณะที่ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้เรียกกำลังชุดปฏิบัติการจากโรงพักข้างเคียง 4 สภ. เพื่อวางแผนในการตีกรอบปิดล้อมจุดต้องสงสัย ซึ่งตอนนี้คาดว่ายังอยู่ในป่าในพื้นที่เนื่องจากทั้งคืนที่ผ่านมาได้กระจายกำลังทุกด้านและเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน และประสาน พารามอเตอร์ สุนัขดมกลิ่น เครื่องบินโดรนขนาดใหญ่กองบิน 3 เข้าติดตามหาตัวคนร้าย ซึ่งจุดที่คนร้ายคาดว่าหลบซ่อนตัวอยู่ เป็นป่าขนาดกว้างจึงเป็นอุปสรรคในการติดตามตัว และใช้กลยุทธ์เข้ากดดันทุกวิถีทาง พร้อมทั้งให้ญาติและเพื่อนบ้านที่รู้จักพยายามติดต่อกับผู้ต้องหาเพื่อให้เข้ามอบตัว โดยพบข้อมูลว่า ผู้ต้องหายังคงมีการพูดคุยผ่านแชตกับญาติที่ไว้ใจอยู่ ซึ่งญาติพยายามบอกให้เข้ามอบตัว แต่ผู้ต้องหาส่งตอบกลับมาว่า “ต้องรอด, เคนะ, ขอบใจหลาย ๆ”