ร้านจำหน่ายเพชรพลอยและเครื่องประดับ ‘พรินเซสส์ ไบรด์ ไดมอนด์ส’ แถบชายหาดฮันติงตัน รัฐแคลิปฟอร์เนีย เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในร้านซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุโจรบุกเข้ามาในร้านเพื่อหวังปล้นสินค้าเครื่องประดับที่วางจำหน่ายอยู่ภายใน

คนร้ายคนหนึ่งในคลิปใช้วัตถุลักษณะคล้ายค้อนทุบไปที่ตู้โชว์เครื่องเพชร ในขณะที่เพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 คนพยายามกวาดเครื่องประดับในร้านลงกระเป๋าเป้ที่นำติดตัวมา แต่โดนพนักงานในร้านเข้าขัดขวางเสียก่อน 

พนักงานคู่แรกที่เข้าไปขวาง เป็นพี่น้องชายหญิง ชื่อว่า ซาราห์ และ ดัลลัส บาคา ทั้งสองใช้วิธีเตะต่อยไปที่กลุ่มคนร้ายจนมีโจรคนหนึ่งล้มลงกับพื้น หลังจากนั้นก็มีพนักงานหญิงอีกคนยกเก้าอี้นั่งวิ่งเข้ามาทุ่มใส่คนร้าย ขณะที่พนักงานอีกคนหนึ่งถือโทรศัพท์มือถือทำท่าคล้ายกำลังบันทึกเหตุการณ์ไว้

สุดท้ายแก๊งโจรหลบหนีไปอย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไปเลยแม้แต่น้อย ส่วนพนักงานในร้าน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 22 พ.ค ที่ผ่านมา ร้านพรินเซสส์ ไบรด์ ไดมอนด์ส ได้แชร์คลิปดังกล่าวลงไปในอินสตาแกรมของทางร้าน พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า ร้านเพิ่งจะโดนปล้น แต่พนักงานในร้านต่อสู้กลับไปและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนแก๊งโจรต้องหนีไปแบบมือเปล่า 

ทางร้านยังกล่าวขอบคุณทีมพนักงานที่ยอดเยี่ยม และประกาศปิดร้านเป็นเวลา 4 วัน โดยจะบริการเฉพาะลูกค้าที่ได้นัดหมายไว้แล้ว 

ทางฝ่ายตำรวจประจำเขตฮันติงตัน ก็ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ระบุว่า ทางหน่วยงานได้รับแจ้งเหตุและกำลังสืบสวนกรณีที่เกิดขึ้น รวมทั้งจะแจ้งความคืบหน้าให้สาธารณชนรับทราบกันต่อไป

แหล่งข่าว : today.com

เครดิตภาพ : Instagram/proncessbridediamonds