มีอาห์ เซอร์ริลโล เด็กหญิงวัย 11 ขวบ รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์เมื่อเธอใช้วิธีพรางตัวเป็นศพโดยอาศัยเลือดของเพื่อน ๆ ที่โดนยิง หลังจากที่มือปืนวัยรุ่นบุกเข้ามาในโรงเรียนประถมศึกษา ‘ร็อบบ์’ ในเมืองยูวัลดี รัฐเทกซัส และลงมือสังหารเพื่อน ๆ กับครูที่อยู่ใกล้ตัวเธอ

ในวันที่ 24 พ.ค. 2565 มีอาห์ มาโรงเรียนสายเพราะต้องแวะไปหาหมอก่อน หลังจากที่เธอมาถึงโรงเรียนเพียง 1 ชม. เธอก็ต้องหาทางเอาชีวิตรอด เนื่องจาก ซัลวาดอร์ รามอส มือปืนวัย 18 ปี บุกเข้ามาในโรงเรียนพร้อมกับปืนกลกึ่งอัตโนมัติและเริ่มกราดยิงเด็กนักเรียนและครูในพื้นที่

รามอส สังหารเด็กนักเรียนไป 19 ราย กับครู 2 ราย ก่อนที่เขาจะโดนวิสามัญฆาตกรรมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

มีอาห์ และน้องสาวของเธอ

หนูน้อยมีอาห์ วัย 11 ขวบ และเด็กนักเรียนหญิงอีกคนหนึ่งแสร้งทำเป็นตายแล้วในขณะที่มือปืนสาดกระสุนเข้ามาในบริเวณชั้นเรียนของพวกเธอ แต่ มีอาห์ เป็นเพียงคนเดียวที่รอดชีวิต

บลังกา ริเวรา ป้าของ มีอาห์ เผยว่า หนูน้อยนำเลือดของเพื่อนที่เสียชีวิตแล้วมาทาตัวและแกล้งทำเป็นว่าเธอตายไปแล้วเพื่อหลบความสนใจของมือปืน

แม้ว่าเธอจะรอดชีวิต แต่เด็กหญิงก็ยังได้รับบาดเจ็บจากการที่มีเศษกระสุนฝังอยู่ในบริเวณหลังของเธอ อย่างไรก็ตาม อาการของเธอไม่น่าเป็นห่วงและสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว

ป้าของมีอาห์ ระบุว่า หลานสาวของเธอยังทำใจไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับน้องสาวของเธอ ทั้งครอบครัวต้องร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงทั้งสองในการเยียวยาจิตใจ

เหตุการณ์กราดยิงที่ยูวัลดี นับเป็นการกราดยิงในโรงเรียนที่เลวร้ายที่สุด นับจากเหตุการณ์ทำนองเดียวกันที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแซนดี ฮูก รัฐคอนเนตทิคัต เมื่อปี 2555 และจนถึงบัดนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนก็ยังไม่สามารถระบุเหตุจูงใจที่แน่ชัดของฆาตกรได้

แหล่งข่าว : ladbible.com

เครดิตภาพ : Getty Images, KPRC News