เมื่อเวลา 29 พ.ค.ร.ต.ท.หญิง ชนิกานต์ เสถียรไชยกิจ  รองสว.สอบสวน สภ. คูคต  ได้รับแจ้งมีวัยรุ่นทะเลาะวิวาทไล่ทำร้ายกันและมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ที่เกิดเหตุใกล้แคมป์คนงานก่อสร้างข้างซอยยายพ่วง(ซอยเทศบาลเมืองคูคต) หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมรั้วของโครงการก่อสร้างหมู่บ้านย่านคูคต  เจ้าหน้าที่พบศพ นายภาวัต (สงวนนามสกุล)  อายุ 16 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีกรมท่า สวมเสื้อยืดสีเทาอีกชั้น นุ่งกางเกงยีน ไม่สวมรองเท้า จากการตรวจสอบพบถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณราวนมซ้าย 1 นัด กระสุนตุงอยู่ที่แผ่นหลัง โดยผู้ที่มาพบเห็นศพนั้นเป็นคนงานก่อสร้างที่เลิกงานระหว่างเดินเข้าที่พัก

พ.ต.อ.ธนกฤต บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รรท.ผกก.สภ.คูคต  เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีวัยรุ่น 2 กลุ่มขับรถมาแล้วเกิดเขม่นกันแล้ว และมีกลุ่มวัยรุ่นดักรออยู่บริเวณหน้าโครงการ ก่อนที่จะมีการใช้ปืนยิง คาดว่าเป็นปืนไทยประดิษฐ์ (ปากกา)ใส่ผู้ตายจำนวน 1 นัดกระสุนเข้าที่ราวนมซ้าย จากนั้นก็มีเหตุการณ์ไล่ฟันกัน โดยที่ผู้ตายได้หลบหนีปีนรั้วเข้าไปนอนเสียชีวิตยังจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวคนร้ายอยู่พร้อมทั้งทำการไล่ภาพกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่มีการขับรถไล่กัน และจุดที่ก่อเหตุ และเจ้าหน้าที่รู้แล้วว่าเป็นใครอย่างไร นอกจากนี้พบว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุเองก็ได้รับบาดเจ็บถูกฟันเหมือนกัน ตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ คาดว่าไม่นานเพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะอยู่ในพื้นที่ สำหรับผู้ตายเคยเรียน กศน.ม.ต้น ส่วนประวัติผู้ตายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นหลังเจ้าหน้าที่แพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกหิดเหตุแล้วได้มอบศพให้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งผ่าพิสูจน์ยังนิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดชเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป