เรียกได้ว่าเพิ่งผ่านพิธีสำคัญไปหมาดๆ อย่างพิธีไหว้ครู ที่ประเทศไทยเราจัดขึ้นเพื่อแสดงความเคารพ ยอมรับนับถือครูบาอาจารย์อย่างจริงใจว่า ท่านเพียบพร้อมด้วยคุณธรรมความรู้ และเป็นผู้สืบทอดวิชาความรู้ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มานะ อดทน เพื่อให้ผู้เรียนบรรลุเป้าหมายทางของการศึกษา

แต่ดราม่าดันมาเกิดขึ้นในงานพิธีสำคัญแบบนี้ หลังมีแฟนเพจผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า @รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ได้โพสต์เนื้อหาระบุว่า “ครูสั่งเก็บเงินค่าทำพานไหว้ครู แต่ไม่ได้แจ้งผู้ปกครองไว้ล่วงหน้า หรือแจ้งกับเด็ก แต่ครูสื่อสารแบบงงๆ จนเด็กก็งงๆ นี่แหละ แล้วคุณแม่คนหนึ่งก็แค่อยากให้แจ้งในไลน์กลุ่มผู้ปกครองไปว่า ถ้ามีเก็บเงินครั้งหน้าให้แจ้งก่อน แล้วหลังจากนั้น ครูก็ดราม่าเลยตัวเอง” พร้อมรูปภาพแชตไลน์เป็นบทสนทนาระหว่างครูและผู้ปกครอง

โดยภายหลังโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตแห่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหาและพากันคอมเมนต์อย่างดุเดือนว่า “ครูเป็นอะไร, อ่านจับใจความไม่แตกหรือคะ, เข้าข้างผู้ปกครองค่ะ มีอะไรลงไลน์กลุ่มไว้เลย ลูกชายก็ ป.4 แต่ก็ยังบอกอะไรผิดๆ ถูกๆ” กลับกลายเป็นว่าครูดราม่าใส่ในกลุ่มไลน์ว่า “คิดได้คิดเป็นก็น่าจะคิดได้นะคะเป็นแม่คนแล้วนะคะ” และพร้อมจะคืนเงินเด็กคนดังกล่าว ภายหลังชาวเน็ตต่างพากันทัวร์ลงที่ครูคนดังกล่าว เพราะเห็นเจตนาดีของผู้ปกครองที่อยากให้ครูแจ้งก่อน เหตุกลัวลูกจะมีเงินไม่พอซื้อของกินแค่นั้นเอง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ