แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ ตัดสินใจยกเลิกการประชุมทีมก่อนเกมลีกนัด “แดงเดือด” ซึ่งพวกเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในคืนวันจันทร์นี้ เพื่อความปลอดภัย หลังมีข่าวแฟนบอล “ผีแดง” เตรียมรวมตัวครั้งใหญ่เพื่อประท้วงตระกูลเกลเซอร์ ผู้เป็นเจ้าของสโมสรในช่วงก่อนเกมนี้ โดยมีข่าวว่าอาจมีแฟนบอลมารวมตัวร่วมหมื่นคน 

ตามปกติแล้ว แมนฯ​ ยูไนเต็ด จะมีการประชุมทีมก่อนเกมในบ้านทุกครั้ง โดยเกมนี้เดิมทีกำหนดจะประชุมทีมกันที่โรงแรมลอว์รี โฮเทล แต่สุดท้ายการประชุมก็ถูกยกเลิกไปในเวลาราว 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังเริ่มมีแฟนบอลมารวมตัวกันแล้วที่บริเวณหน้าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด 

ก่อนหน้านี้ เกม “แดงเดือด” ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนเคยต้องถูกเลื่อนมาแล้ว หลังแฟนบอลประท้วงตระกูลเกลเซอร์ ด้วยการบุกเข้าไปด้านในสนามในช่วงก่อนเกม โดยในครั้งนั้นแฟนบอลตะโกนว่าพวกเขาจะเป็นคนตัดสินใจว่าทีมจะได้ลงสนามเมื่อไหร่  

และมาถึงซีซั่นนี้ กลุ่มแฟนบอล “ผีแดง” อาทิ กลุ่ม 1958 และกลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ส์​ทรัสต์​ ก็ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลมาร่วมกับประท้วงอีกครั้งในช่วงก่อนเกมคืนนี้ และมีทีท่าว่าการประท้วงในคืนนี้จะเป็นการประท้วงครั้งใหญ่เลยทีเดียว