หลังจากที่ CAPCOM ได้ประกาศว่า Resident Evil Village จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมที่จะนำมาอัพเดท ในงาน E3 2021 ทำเอาเเฟนๆซี่รี่ย์นี้เดากันไปต่างๆนานาว่าจะมีการประกาศ DLC ออกมาเพื่อเสริมเนื้อเรื่องในส่วนที่ขาดหายไป
หรือเพื่อปูทางไปสู่ภาคต่อไปที่อาจจะเป็น บทสรุปของเรื่องราว Resident Evil ในยุคของพระเอกตลอดกาลอย่าง Chirs Redfield หรือ Leon S. Kenedy เเล้วก็ได้

ในฐานะที่ผมก็เป็น 1 ในเเฟนตัวยงของซี่รีย์นี้เเละได้เล่น Resident Evil Village จบเเล้วเลยอยากมาเเชร์ความคิดเห็นว่าจะมีปมอะไรที่สามารถมาทำเป็น DLC ได้บ้างถ้าพร้อมเเล้วไปดูกันเลยครับ

เรื่องราวของ Chirs Redfield

สำหรับบทบาทในภาค Village พระเอกผู้ชอบต่อยหินของเรา จากที่ตอนเเรกหลายๆคนคิดว่าจะกลายมาเป็น 1 ตัวร้ายในภาคนี้ สุดท้ายกลับมีบทบาทเป็นเเค่ตัวประกอบที่กุมความลับที่ส่วนนึงไว้เท่านั้น เเถมจะยังมี scene ที่ค่อนข้างจะน้อยอีกต่างหาก ในส่วนปมปัญหาหรือเหตุการณ์ที่จะสามารถนำมาทำเป็น DLC ได้คือ ตอนที่ Chirs มาถึงหมู่บ้านตอนเเรกๆ ถ้าใครมีโอกาสได้เล่นภาค Village จะรู้ว่าตอนที่ หน่วย Houndwolf มาถึงหมู่บ้านน่าจะเป็นตอนเดียวที่ Ethan กำลังบุกลุยปราสาท Dimitrescu อยู่ สังเกตได้จากการตั้งศูนย์วิจัยภาคสนามของหน่วยที่อยู่ตามจุดต่างๆของเกมหลังจากที่เราออกมาจากปราสาทเเล้ว ถ้าให้คาดเดาเกมการเล่นก็น่าจะคล้ายๆกับ DLC : Not A Hero ที่เราได้เล่นกันมาในภาคที่เเล้ว 

อีก 1 ปมปัญหาที่เป็นสามารถจะพัฒนาเป็นเนื้อเรื่องหลักในภาคต่อไปได้เลยคือ ฉากสุดท้ายของเกมภาคนี้ที่หลังจากที่ Chirs ได้รู้ว่า ทหารที่ถูก BSAA ส่งมาเป็น Bioweapon ทำให้ Chirs รวมตัวสมาชิกหน่วย Houndwolf เพื่อที่จะไปสำนักงานใหญ่ของ BSAA ที่ยุโรปไม่เเน่ว่าบางที เราอาจจะเล่นเป็นหน่วย Houndwolf เเละได้ปะทะกับ BSAA เเละทหาร Bioweapon ก็เป็นได้ เเต่ความเป็นไปได้ก็ยังเป็น 50-50อยู่

What If ถ้าเราร่วมมือกับ Hisenberg

DLC เเบบ What If  นั้นไม่ได้พึ่งมามีใน ภาค Vilage เท่านั้น  DLC อย่าง Ghost Survivors จาก ภาค2 Remake ก็เป็น What If เช่นกัน เเละด้วยความที่ตัวเกมภาคนี้ไม่ได้มี Bad Ending เหมือนกับภาคที่ผ่านๆมา เลยทำให้ผู้เล่นบางส่วนอยากจะรู้ว่า ถ้าเราร่วมมือกับ Heisenberg เพื่อกำจัด Mother Miranda ในตอนที่พบกับเขาที่โรงงาน เรื่องราวจะเป็นยังไง ถึงว่าเเม้ฉากจบมีความเป็นได้สูงที่จะเป็นเเบบเดิม เเต่รายละเอียดระหว่างการร่วมมือของทั้ง 2 คน คงจะเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย

Time-Skip Rosemary

อีกหนึ่งจุดที่มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากคือในช่วงก่อนที่ Rose จะโตใน End-Credit เธอผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งถ้าทาง CAPCOM จะทำจริงๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในการที่จะหยิบเรื่องราวที่มีระยะเวลาที่กว้างมานำเสนอในรูปแบบ DLC 2-3 ชั่วโมงก็ต้องรอดูว่าถ้าได้ทำจริงๆจะออกมาเป็นเเบบไหน

เรื่องราวของชาวบ้านในหมู่บ้าน

สำหรับเรื่องราวของชาวบ้านในหมู่บ้านอย่าง Luiza, Elenna ที่ใน Trailer ตัวเเรกทำออกมาเเบบเหมือนจะมีบทบาทสำคัญ เเต่กลับถูกตัดบทไปดื้อๆ ซึ่งถ้าทาง CAPCOM จะทำจริงๆ เราอาจจะได้เล่นในช่วงโดนไลเคนบุกตอนที่ก่อนอีธานจะมาถึงหมู่บ้าน หรือช่วงที่หมู่บ้านก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ในภาคนี้ก็เป็นได้

Concept Art ที่ถูกตัดออกของ Ada Wong

ใน Concept Art ของภาคนี้ก็ได้ปรากฏภาพของ Ada Wong ตัวละครหลักอีก 1 ตัวของซี่รี่ย์นี้ที่ตอนเเรกจะถูกวางบทให้เป็นคนมาช่วย Ethan จากฉากพิพากษาของพระเเม่มิรันด้า เเต่ทางทีมงานก็เลือกที่จะตัดออกไป เนื่องจากมีรู้สึกขัดกับตัวเนื้อเรื่องหลักเกินไป? ส่วนถ้าทำจริงเเล้วจะออกมาให้รูปเเบบใดก็คงต้องรอติดตามชม เเต่โดยส่วนตัวคิดว่าโอกาสที่เป็นไปได้นั้นมีค่อนข้างน้อย เเต่ Concept Art ชิ้นนี้น่าจะมีโอกาสได้ไปอยู่ Resident Evil 4 Remake ซึ่งถ้าทาง CAPCOM คิดจะ Remake จึงจริง เราอาจจะเห็น Ada ในชุด Plague Doctor ก็เป็นได้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาจากการที่ผมได้เล่นเนื้อเรื่องเเละรวบรวมข้อมูลของ Resident Evil Village เท่านั้น บางที CAPCOM อาจจะไม่ได้วางเเผนที่จะเปิดตัว DLC ไว้เลยก็ได้ ในส่วนของ Resident Evil Outrage
(Is Revelation 3 ?)เเละ Resident Evil 4 Remake ที่ถึงเเม้จะมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้เปิดตัวในงาน E3 เเต่ข่าวลือก็ยังคงเป็นข่าวลือ ก็ต้องรอว่าในวันนั้นจะมี ซึ่งก็ต้องติดตามว่า ในงาน E3 ครั้งนี้ว่าจะมีอะไรมาอัพเดทให้เเฟนเกมได้ว้าวกัน

โดย CAPCOM จะมีคิวขึ้นไลฟ์ในงาน E3 ใน วันอังคารที่ 15 มิถุนายนนี้ 04.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งสามารถรับชมได้ทั้งช่องทาง YouTube, Twitch, Facebook และ Twitter ของ Capcom USA

—————————————————
GamesTalk BY INSIDE THE GAMES
คอมลัมน์โดย Wacther