เรียกได้ว่า หลังจากกรณีนักร้องหนุ่ม “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” จัดกิจกรรมที่ชื่อว่า One man and the river หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ซึ่งจะเป็นการว่ายน้ำตามลำพังข้ามแม่น้ำโขงจากไทยไปยังฝั่งลาว เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนม (ประเทศไทย) และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน (สปป.ลาว) ทั้งนี้โตโน่ยังตั้งเป้ายอดบริจาคในครั้งนี้ประมาณ 17 ล้านบาท แต่ล่าสุดจากการรายงานข่าววันที่ 24 ตุลาคม 2565 ยอดทั้งหมด 63 ล้านบาท

โดยภายหลังจากที่โครงการได้จัดเสร็จสิ้นไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนแห่แชร์คลิปรายการวาไรตี้ชื่อดังของประเทศเกาหลี อย่าง “Running Man” ซึ่งเป็นวิดีโอตั้งแต่ปี 2015 ที่มีหนุ่มไทยมากความสามารถอย่าง “นิชคุณ หรเวชกุล” หรือที่รู้จักกันดีในสมาชิกของวง 2PM ปัจจุบันทำงานหลักอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะสมาชิกบอยแบนด์เกาหลีใต้ ทูพีเอ็ม (2PM) เคยอยู่สังกัดเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์

ซึ่งภายในรายการ Running Man นิชคุณได้ทำภารกิจว่ายน้ำข้ามแม่น้ำฮัน (ประเทศเกาหลี) ที่มีระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร และเขาสามารถว่ายน้ำถึงเส้นชัยเป็นคนแรก จนผู้ดำเนินรายการถึงกับเอ่ยปากชม ว่ายน้ำเก่งเหมือนปลาโลมา งานนี้ทำเอาชาวเน็ตทั่วโลกถึงกับทึ่งความสามารถ และชื่นชมว่าคนไทยมีร่างกายแข็งแรงมาก เพราะในวิดีโอดังกล่าวขณะช่วงถ่ายทำ จะเห็นได้ว่านิชคุณว่ายน้ำไม่มีแม้แต่ทีมงานลงมาว่าย-อุปกรณ์ แต่มีเรือที่แล่นตามหนุ่มนิชคุณเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เพราะหนุ่มนิชคุณได้โชว์ศักยภาพนอกเหนือจากที่แฟนคลับมักรู้ดีว่า เขานั้น ทั้งเก่งร้องและเต้น แต่กับมีสุขภาพที่แข็งแรงมาก…

คลิก : เพื่อดูวิดีโอ