ปัจจุบันการขาดแคลนวัคซีนโควิดในไทย ต้องยอมรับว่ายังวิกฤติ บางคนยังไม่ได้ฉีดสักเข็ม ซึ่งล่าสุดเพราะความขาดแคลนวัคซีน และไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและบุคลากรด่านหน้า จึงมีการให้ฉีดแบบลูกผสม ซิโนแวค และวัคซีนแอสตราเซเนกา และปฏิเสธไม่ได้ว่าทำให้หลายคนกลัวผลข้างเคียง

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. อินสตาแกรมของ หนิง ศรัยฉัตร นักแสดง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ หลังจากทำการฉีดวัคซีนซิโนแวคไปทั้ง 2 เข็ม และได้ไปทำการ Boost เข็ม 3 ด้วย Moderna พร้อมข้อความ ระบุว่า มีคุณหมอบางท่านอยากรู้ หนิงก็อยากรู้ หลังฉีด Sinovac เข็ม1 Sinovac เข็ม 2 เเล้ว Boost ด้วย Moderna? เข็ม 3 ภูมิจะขึ้นเท่าไหร่ เพราะหนิงน่าจะเป็นเคสเเรกๆ ในไทย ที่ฉีดเเบบนี้นะคะ (หนิง boost เข็ม 3 ที่ต่างประเทศค่ะ) หลังฉีดเข็ม 3 ไป 1เดือน ก็มาเจาะเลือดดูภูมิกันค่ะ สรุปอยู่ที่ 22,336.50 AU/ML นะคะ

หมายเหตุ:คุณหมออธิบายว่า ภูมิจะขึ้นสูงไม่สูง ก็มีหลายปัจจัยอยู่มาก อายุ เพศ ยีน ชนิดวัคซีน การทานวิตามิน การพักผ่อน เเละอื่นๆ ค่ะตามหลักโดยคร่าวๆ น่าจะตกประมาณครึ่งนึงทุก 1 เดือนค่ะ ฉะนั้นเราก็ต้องดูเเลตัวเองให้ดีที่สุดเหมือนเดิม การ์ดไม่ตกค่ะ ขอบคุณคุณหมอโอ๋นะคะ